มฟล.จัดงาน Job Fair Online พร้อมเปิดตัวระบบ MFU Job Hunting พาบัณฑิตฝ่าวิกฤตหางานทำ

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2562 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย สำนักงานจัดหางานและฝึกงานของนักศึกษา จัดกิจกรรม  Job Fair Online 2020  โดยมี รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมพร้อมเปิดตัวระบบ Job Hunting การสมัครงานออนไลน์ระหว่างผู้ประกอบการและนักศึกษา มฟล. โดยมี รศ.ดร.นันทนา คชเสนี รองอธิการบดี มฟล. ร่วมงานในครั้งนี้

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษา มฟล. ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาหรืออยู่ในระหว่างการหางานรวมถึงผู้ที่สนใจและรับทราบถึงแนวทางและข้อมูลสำหรับการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่โลกการทำงานภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงได้รับฟังประสบการณ์ตรงจากรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จในสาขาอาชีพต่างๆ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานจริงในอนาคต

รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ Times Higher Education (THE) ประกาศผลการจัดอันดับ Young University Rankings 2020 มฟล. อยู่ในกลุ่ม 151-200 ของโลก เป็นอันดับที่สูงที่สุดของมหาวิทยาลัยจากประเทศไทย และอยู่ในลำดับที่ 6 ของกลุ่มประเทศอาเซียน นอกจากนี้ มฟล. ยังได้รับคะแนนการประเมินด้านการอ้างอิงทางวิชาการ 74.4 คะแนน สูงเป็นอันดับที่ 76 ของโลกในกลุ่มมหาวิทยาลัยหน้าใหม่ อาจารย์อยากให้ทุกคนร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จในการเป็นมหาวิทยาลัยหน้าใหม่ที่สุดและเป็นที่หนึ่งของประเทศไทยครั้งนี้ค่ะ

“วันนี้ มฟล. จัดกิจกรรมแบบผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งตอบรับกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19  ซึ่งเราต้องการที่จะทำกิจกรรมที่ไม่เปลี่ยนแปลงในเชิงคุณภาพ แม้ว่าสถานการณ์ของโลกจะเปลี่ยนไป การจัดกิจกรรม Job Fair Online อาจารย์เชื่อมั่นว่าจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของมหาวิทยาลัย เพราะจริงๆแล้ววิกฤตอาจจะเป็นโอกาสเนื่องจากว่าวันนี้ทุกคนสามารถที่จะติดต่อรับชมและได้รับการประสานงานกับมหาวิทยาลัยอย่างชัดเจนและทันต่อเหตุการณ์ และอาจารย์อยากให้กำลังใจกับนักศึกษาทุกคนที่เพิ่งจบไปไม่ว่าภาวะเศรษฐกิจหรือภาวการณ์ของโลกจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรขอให้เชื่อมั่นว่า มฟล. อยู่เคียงข้างพวกเราทุกคนเสมอค่ะ” อธิการบดีกล่าว

กิจกรรมที่มหาวิทยาลัยจัดทำในขณะนี้เราสามารถทำได้ด้วยตัวเราเอง เป็นผลสำเร็จของศิษย์เก่าที่ทำงานในสายอาชีพของตนแล้วกลับมาช่วยทำงานให้กับมหาวิทยาลัย ระบบ MFU Job Hunting ก็เป็นอีกหนึ่งความภาคภูติใจที่หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยได้ร่วมกับนักศึกษาเก่าจัดทำขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่พบกันระหว่างผู้ประกอบการกับบัณฑิตของ มฟล. ทั้งที่เพิ่งจบไปหรือจบไปนานแล้วก็ตาม สามารถที่จะเข้าระบบมาเพื่อกรอกสมัครงานได้เลย ขณะนี้ในระบบมีบริษัทชั้นนำของประเทศที่เข้าร่วมใน MFU Job Hunting แล้วกว่า 30 บริษัท

ภายในกิจกรรมมีการจัดเสวนาออนไลน์โดยศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย และแขกรับเชิญสุดพิเศษ คุณปอนด์ ภริษา ยาคอปเซ่น Content creator & Youtuber ผู้ดำเนินรายการ podcast “R U OK” และเจ้าของ Channel “Bon Jakobsen” พร้อมด้วยคุณบอย ธงชัย ชลศิริพงษ์ Editor กองบรรณาธิการ Brand Inside และพิธีกรรายการ Brand Inside Talk ที่มาร่วมพูดคุยให้ข้อคิดในการทำงานภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโลก ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้มีผู้รับชมผ่านสื่อออนไลน์กว่า 30,000 คน

ชมภาพได้ที่: bit.ly/2BMDqaJ

  • 1364 ครั้ง
  • #ส่วนจัดหางานและฝึกงานของนักศึกษา