อธิการบดี มฟล. ออกแถลงการณ์ รพศ.มฟล. เตรียมความพร้อมรับผู้ป่วย COVID-19 ระบุจัดระบบควบคุมการแพร่กระจายเชื้อตามมาตรฐาน สธ.ไม่ส่งผลกระทบชุมชนโดยรอบอย่างเด็ดขาด ขอชุมชนเป็นกำลังใจพนักงานปฏิบัติงานเสี่ยงและกดดัน

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น


รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง การเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (รพศ.มฟล.) ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของดรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด- 19 เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 โดยเนื้อหาในแถลงการณ์ได้ระบุไว้ว่า ตามที่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด – 19 ซึ่งมีแนวโน้มจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดเชียงรายเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมสรรพกำลังดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวัง และให้การรักษาผู้ป่วยติดเชื้ออย่างเต็มความสามารถ โดยในส่วนของ รพศ.มฟล. ได้ประสานความร่วมมือกับจังหวัดเชียงราย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อเตรียมการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่กระจายเชื้อ และการดูแลรักษาผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย รพศ.มฟล. จะเป็นสถานที่ทำการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อในกรณีที่ผู้ป่วยเต็มจำนวน 30 เตียง ตามจำนวนที่ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์สามารถรองรับได้ 
.
โดยได้จัดเตรียมความพร้อม ทั้งสถานที่ วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ โรงพยาบาลมีระบบควบคุมความปลอดภัย โดยเน้นการจัดสภาพแวดล้อมภายในหอผู้ป่วยเพื่อควบคุมการแพร่กระจายเชื้อตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด และการดำเนินการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ของ รพศ.มฟล.จะไม่ส่งผลกระทบต่อชุมชนโดยรอบอย่างเด็ดขาด
.
มฟล.จึงออกแถลงการณ์ฉบับนี้ เพื่อให้ผู้บริหาร พนักงาน และนักศึกษาของมหาวิทยาลัย และพี่น้องประชาชนชาวเชียงราย ได้มีความมั่นใจในมาตรการความปลอดภัย และเชื่อมั่นในความพร้อมในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อของ รพศ.มฟล. และขอร่วมเป็นกำลังใจให้แก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงานทุกคน ผู้ซึ่งเสียสละและอุทิศตนปฏิบัติงานที่เหนื่อยยาก ภายใต้ความเสี่ยงและความกดดันในการดูแลรักษาผู้ป่วย และตระหนักรู้ร่วมกันว่า “เราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”

  • 1081 ครั้ง