มฟล. ร่วมเป็นสะพานบุญจากผู้มีจิตศรัทธาส่งมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ร่วมเป็นสะพานบุญจากผู้มีจิตศรัทธาส่งมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นประธานส่งมอบถุงยังชีพ จำนวน 486 ชุด และอาหารพร้อมรับประทานและน้ำดื่ม “ลานดาว” จำนวน 300 ชุด ให้กับ 2 หน่วยงาน ได้แก่สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย โดยมีคุณวุฒิชาติ เกรียงเกษร  อุปนายสมาคมฯ คุณสุวภาพ พุทธิมา คณะกรรมการ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครสมาคมศิริกรณ์ฯ ร่วมรับมอบ และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เชียงราย  (ปภ.เชียงราย) โดยมีนางชญานิศ ยอดบุญลือ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์และการจัดการ เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ถุงยังชีพจะประกอบด้วย 1.น้ำดื่ม 2. นม 3. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 4. ปลากระป๋อง 5. ข้าวสาร 6. ขนม 7. แพมเพิส 8. ผ้าอนามัย 9. ทิชชู 10.ผงซักฟอก 11. ยาสามัญประจำบ้าน

ซึ่งส่วนหนึ่งของถุงยังชีพเป็นสิ่งของอุปโภค-บริโภคที่ผู้มีจิตศรัทธานำมามอบให้ มฟล. และอีกส่วนหนึ่งเป็นการนำเงินบริจาคที่ผู้มีจิตศรัทธาโอนเข้าเลขที่บัญชี 672-0-36273-7 ชื่อบัญชี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (เพื่อผู้ประสบภัย) ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2567 เป็นต้นมา นำมาซื้อสิ่งของเพื่อบรรจุในถุงยังชีพส่วนหนึ่ง อีกส่วนนำไปสมทบ “เรือนริมน้ำ” เพื่อจัดทำอาหารพร้อมรับประทาน นำไปมอบให้กับพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย และจะนำไปช่วยนักศึกษาที่บ้านอยู่ในพื้นที่อุทกภัย

มฟล. ผนึกกำลังเป็นสะพานบุญทั้งด้านทุนทรัพย์ และกำลังกาย เพื่อช่วยให้พี่น้องชาวเชียงรายผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปอย่างรวดเร็ว โดยทุกวันจะมีกลุ่มนักศึกษา พนักงาน ที่มาร่วมกันจัดอาหารเพื่อส่งมอบ ไปร่วมกับสถานที่จัดถุงยังชีพตามที่ต่าง ๆ และร่วมเป็นอาสาสมัครในการทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนที่น้ำท่วม นอกจากนี้ มฟล. ยังมีโครงการลงพื้นที่เพื่อฟื้นฟูทั้งด้านกายภาพ และคุณภาพชีวิตของผู้ประสบอุทกภัย โดยการตรวจสุขภาพกาย สุขภาพจิต ให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ในอนาคตอีกด้วย

ทั้งนี้ มฟล. ยังเปิดรับบริจาคสิ่งของและเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย ถึงวันที่ 15 กันยายน 267 ณ จุดรับบริจาค: อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

หรือบริจาคผ่านบัญชี ธนาคารกรุงเทพ 
เลขที่บัญชี 672-0-36273-7
ชื่อบัญชี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (เพื่อผู้ประสบภัย)

ผู้บริจาคสามารถส่งหลักฐานการโอนเงินและที่อยู่เพื่อออกใบเสร็จรับเงินมาได้ที่
ส่วนสารบรรณและอำนวยการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
333 หมู่ 1 ตำบลท่าสุด อำเภอเมือง
จังหวัดเชียงราย 57100
โทรศัพท์ 0-5391-6037
หรืออีเมล correspondence@mfu.ac.th

  • 80 ครั้ง