มฟล. จัด 'สัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (ส่วนภูมิภาค)' ประจำปี 2567 มีโรงเรียนเข้าร่วมกว่า 111 โรงเรียน

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันพุธที่ 14 สิงหาคม 2567 ศาสตราจารย์ ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นประธานเปิดงาน “งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาค ประจำปี 2567 ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง” โดยกล่าวว่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติพระอัจฉริยภาพของ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว “พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย”การจัดกิจกรรมในปีนี้ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง หวังว่านิทรรศการและกิจกรรมจากสำนักวิชา หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย และหน่วยงานภายนอกที่มาร่วมทอดถ่ายองค์ความรู้ เทคโนโลยี และแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เกิดการปลูกฝังวิธีคิดด้านวิทยาศาสตร์นำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคม ต่อไปในอนาคต ภายใต้แนวคิด “วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต สิ่งแวดล้อมและสังคม BCG” และ “เรียน-เล่น-งาน-อาชีพ ด้วยวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี” ระหว่างวันที่ 14 - 16 สิงหาคม 2567 

ทั้งนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.สยาม ภพลือชัย ผู้อำนวยการศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นผู้กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ณ เวทีกลาง โถงอาคารเรียนรวม 1 

สรุปจำนวนผู้เข้าชม “งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาค ประจำปี 2567 ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง” ระหว่างวันที่ 14 - 16 สิงหาคม 2567 มีจำนวน 11,204 คน จาก 111 โรงเรียนที่เข้าร่วม

ดูรายชื่อผู้ได้รับรางวัลการแข่งขันประเภทต่างๆ ได้ที่: https://sciday.mfu.ac.th/  
 

  • 17 ครั้ง