มูลนิธิมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเพื่อการพัฒนาครูชนบท จัดโครงการพัฒนาทักษะวิชาชีพครูด้านการฝึกพัฒนาการทางด้านร่างกายและสมองของผู้เรียน

หมวดหมู่ข่าว: อบรมสัมมนา

เมื่อวันที่ 13-14 กรกฎาคม พ.ศ. 2567  มูลนิธิมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเพื่อการพัฒนาครูชนบท ร่วมกับ สำนักวิชาเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ และศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดโครงการพัฒนาทักษะวิชาชีพครูด้านการฝึกพัฒนาการทางด้านร่างกายและสมองของผู้เรียน ณ ห้อง 518 ชั้น 5 อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี (E4) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครูการศึกษาพิเศษมีความรู้ความสามารถและทักษะในการใช้โปรแกรมการฝึกทักษะครูการศึกษาพิเศษ (Learning Breakthrough) สำหรับครูผู้สอนเด็กที่มีความต้องการเป็นพิเศษได้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัครวรรธน์ สิทธิประภาพร หัวหน้าโครงการฯ กล่าวว่า ในปัจจุบันสังคมเปิดโอกาสให้เด็กพิเศษได้รับสิทธิและโอกาสในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะทางการศึกษา เพราะเริ่มมีความเชื่อว่า เด็กพิเศษมีความสามารถที่จะเรียนหนังสือได้และเรียนได้ดีเพียงแต่จะต้องจัดรูปแบบการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับความพิเศษของเขาเหล่านั้นเป็นรายบุคคล การจัดโครงการครั้งนี้ได้มุ่งเน้นถ่ายทอดการใช้โปรแกรมการฝึกทักษะครูการศึกษาพิเศษ (Learning Breakthrough) สำหรับครูผู้สอนเด็กที่มีความต้องการเป็นพิเศษ โดยเฉพาะด้านการเพิ่มพูนสมาธิและทักษะการเรียนรู้ และเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาในระดับเรียนได้ ซึ่งหลังจากจบการอบรมคุณครูสามารถที่จะนำเอาโปรแกรมการฝึกไปต่อยอด และประยุกต์ใช้ได้จริงในชั้นเรียน พร้อมทั้งยังได้เครือข่ายคุณครูการศึกษาพิเศษที่เข้าร่วมการอบรมด้วย
การจัดอบรมในครั้งนี้ มีครูการศึกษาพิเศษเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 20 คน

  • 153 ครั้ง