มฟล.จัดโครงการพัฒนาสมรรถนะครูผู้สอนเพื่อยกระดับการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน กิจกรรมการจัดทำสื่อทำมือ ภายใต้โครงการบริการวิชาการบูรณาการเชิงพื้นที่ (ต.ท่าสุด ต.แม่ข้าวต้ม และ ต.นางแล)

หมวดหมู่ข่าว: อบรมสัมมนา

วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567

สำนักวิชาศิลปศาสตร์ ร่วมกับ ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดโครงการพัฒนาสมรรถนะครูผู้สอนเพื่อยกระดับการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน กิจกรรมการจัดทำสื่อทำมือ ภายใต้โครงการบริการวิชาการบูรณาการเชิงพื้นที่ (ต.ท่าสุด ต.แม่ข้าวต้ม และ ต.นางแล) ณ ห้อง 517 ชั้น 5 อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี (E4) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ซึ่งการอบรมครั้งนี้มีครูเข้าร่วมอบรม จำนวนกว่า 50 คน ภายใต้สังกัดเทศบาลตำบลท่าสุด เทศบาลตำบลนางแล และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ข้าวต้ม โดยการอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากทีมอาจารย์ประจำวิชาภาษาไทย สำนักวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จำนวน 6 ท่าน เป็นวิทยากร นำโดย อาจารย์สุจิตรา แซ่ลิ่ม วิทยากรหลักของการอบรม

โดยโครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครูที่เข้ารับการอบรมได้เพิ่มทักษะในการสอนและสามารถผลิตสื่อเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้านภาษาไทย รวมถึงสามารถนำความรู้ไปต่อยอดองค์ความรู้ด้านการผลิตสื่อการสอนไปยังผู้เรียนได้ ซึ่งหลังการอบรมครั้งนี้ครูที่เข้าร่วมโครงการจะได้สื่อจำนวนอย่างน้อย 5 ชิ้นงาน และต้องเลือกสื่อ จำนวน 1 ชิ้นงาน ที่เหมาะสมกับบริบทและปัญหาของชั้นเรียน มาใช้เป็นสื่อในการเรียนการสอนในชั้นเรียนของตนเอง ซึ่งจะมีการนำเสนอผลการใช้สื่อการสอน ให้กับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ต่อไป

#MFUToday #MFUConnect

#CASMFU #SMARTCAS

#SDGs4 #SDGs17

  • 118 ครั้ง