สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มฟล. จัดโครงการอบรมครูและผู้ดูแลเด็กเรื่องพัฒนาการเด็กและการส่งเสริมพัฒนาการ

หมวดหมู่ข่าว: อบรมสัมมนา

วันเสาร์ ที่ 22 มิถุนายน 2567
สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ และศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดโครงการพัฒนาสมรรถนะครูผู้สอน เพื่อยกระดับการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน กิจกรรมการอบรมครู  เรื่องพัฒนาการเด็ก และการส่งเสริมพัฒนาการ ภายใต้โครงการบริการวิชาการบูรณาการเชิงพื้นที่ (ต.ท่าสุด ต.แม่ข้าวต้ม และ ต.นางแล) ณ ห้อง 518 อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัศวินี  ตันกุริมาน หัวหน้าโครงการ กล่าวเปิดการอบรม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัศวินี  ตันกุริมาน ยังเปิดเผยอีกว่า ตามที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ และศูนย์บริการวิชาการ ได้วางแผนเพื่อดำเนินโครงการบริการวิชาการบูรณาการเชิงพื้นที่   (ต.ท่าสุด ต.แม่ข้าวต้ม และ ต.นางแล) เพื่อให้พื้นที่ 3 ตำบล โดยรอบมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงกำหนดจัดกิจกรรมนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการ การคัดกรอง และการส่งเสริมพัฒนาการที่เหมาะสมสำหรับเด็กในระดับปฐมวัย และครูผู้เข้ารับการอบรมสามารถคัดกรองพัฒนาการที่ผิดปกติของเด็กได้อย่างถูกต้อง รวมทั้งสามารถบอกวิธีการส่งเสริมพัฒนาการเด็กได้อย่างเหมาะสม

การจัดโครงการครั้งนี้มี  ครู ผู้ดูแลเด็กระดับปฐมวัย และผู้ปกครอง  ในพื้นที่ ต.ท่าสุด ต.แม่ข้าวต้ม และ ต.นางแล จังหวัดเชียงรายเข้าร่วมโครงการ กว่า 50 คน

  • 1386 ครั้ง