สำนักวิชาแพทยศาสตร์และโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัด ‘โครงการตรวจสุขภาพเบื้องต้นและรักษาโรคหิดเหา’ โรงเรียนธารทิพย์ ตำบลท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

สำนักวิชาแพทยศาสตร์และโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เล็งเห็นความสำคัญของการให้บริการสุขภาพแก่เด็กนักเรียนโรงเรียนที่ขาดแคลน เพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับเด็กและชุมชนในเขตการดูแลของสำนักวิชาแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จึงมีการจัด ‘โครงการตรวจสุขภาพเบื้องต้นและรักษาโรคหิดเหา’ ให้แก่นักเรียนชั้นประถม 1 – ชั้นมัธยมต้น ประมาณ 180 คน เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 – 13.00 น. ที่โรงเรียนธารทิพย์ ตำบลท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมี รศ.ดร.ดรุณี วัฒนศิริเวช รองอธิการบดี กล่าวเปิดงาน มีศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ศุภกร โรจนนินทร์  รองศาสตราจารย์ พล.ต.หญิง แพทย์หญิงแสงแข ชำนาญวนกิจ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ นำคณะบุคลากรและนักศึกษาแพทย์ ร่วมกิจกรรมให้บริการวิชาการเพื่อสังคมในครั้งนี้
.
ทั้งนี้ สำนักวิชาแพทยศาสตร์และโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อคัดกรองสุขภาพและให้การรักษาเบื้องต้นแก่นักเรียนโรงเรียนที่ขาดแคลน เพื่อให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพแก่นักเรียนและครูโรงเรียนธารทิพย์ เพื่อให้การสนับสนุนอาหารและสิ่งอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับนักเรียนโรงเรียนธารทิพย์ และเพื่อให้นักศึกษาแพทย์ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมบริการวิชาการสู่สังคม โดยกิจกรรมต่างๆ ได้แก่  กิจกรรมสอนสุขอนามัยเด็กนักเรียน โดยนักศึกษาแพทย์ มอบยารักษาโรคหิดเหา เลี้ยงอาหารกลางวัน และ ตรวจสุขภาพเด็กนักเรียน โดยกุมารแพทย์ 
 

  • 124 ครั้ง
  • #สำนักวิชาแพทยศาสตร์ #โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง