อธิการบดี มฟล. ให้กำลังใจนักกีฬาบุคลากร ก่อนเดินทางร่วมการแข่งขันกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 “อ่างแก้วเกมส์ 2024” ณ จังหวัดเชียงใหม่

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     ด้วยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) มีกำหนดการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 “อ่างแก้วเกมส์ 2024” ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม - 9 มิถุนายน 2567 ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ในการนี้ คณะนักกีฬาบุคลากร มฟล. ได้เข้าพบ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี เพื่อรับโอวาทและเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน นำโดย อาจารย์วิทยาศักดิ์ รุจิวรกุล รองอธิการบดี พร้อมด้วยคณะนักกีฬาบุคลากร จำนวน 52 คน พร้อมคณะผู้บริหาร คณะกรรมการบริหารกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง คณะผู้ฝึกสอน หัวหน้าศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง หัวหน้าส่วนการเจ้าหน้าที่ เข้าพบอธิการบดี เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคา 2567 ณ บริเวณลานเสาธง อาคารวันชัย  ศิริชนะ สำนักงานอธิการบดี (AD) จากนั้นคณะนักกีฬาได้ร่วมทำพิธีถวายเครื่องสักการะและขอพร ณ พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อความเป็นสิริมงคล

     โดยในการแข่งขันกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 นี้ ทางมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ส่งตัวแทนนักกีฬา จำนวน 52 คน พร้อมกับนักกายภาพ 1 คน พนักงานขับรถ 2 คน เข้าร่วมการแข่งขันจากชมรมกีฬาบุคลากรในหลายประเภท ประกอบด้วย 1.ชมรมกีฬาฟุตซอลบุคลากรมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 2.ชมรมกีฬาแบดมินตันมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 3.ชมรมกีฬากรีฑาบุคลากรมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลว 4.ชมรมกีฬาเปตองบุคลากรมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 5.ชมรมกีฬาว่ายน้ำบุคลากรมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และ 6.ชมรมกีฬากอล์ฟบุคลากรมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

   ทั้งนี้ ผลงานของคณะนักกีฬาบุคลากร จากการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งที่ 39 ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานีมหาวิทยาลัยได้ส่งกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันซึ่งได้รับเหรียญรางวัล คือ 1 เหรียญทอง และ 2 เหรียญทองแดง โดย 1. เหรียญทองได้จาก นายธีรชาติ ปัทมาลัย สังกัดส่วนพัฒนานักศึกษา รายการแข่งขันเดินทน 3,000 เมตร 2. เหรียญทองแดง ได้จาก นายธีรชาติ ปัทมาลัย สังกัดส่วนพัฒนานักศึกษา รายการวิ่ง 100 เมตร และ 3. เหรียญทองแดง จากนางสาวธัญญรัตน์ ทวีนุต สังกัดศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รายการวิ่ง 400 เมตร สรุปผลงาน อยู่ในอันดับที่ 37 จากทั้งหมด 63 สถาบันการศึกษา ที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2566 ที่ผ่านมา

.

     ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี ได้กล่าวให้โอวาทและให้กำลังใจแก่คณะนักกีฬา ความว่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ให้ความสำคัญกับการเล่นกีฬา โดยได้มีการสนับสนุนให้มีกิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬามาโดยตลอด  

     “กิจกรรมการแข่งขันกีฬาที่มหาวิทยาลัยของเราจะไปเข้าร่วมครั้งนี้ พวกเราซึ่งเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงในการเข้าร่วมการแข่งขันอ่างแก้วเกมส์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ เชื่อว่าพวกเราทุกคนจะทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ และใช้ศักยภาพที่มีอยู่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย มีความเคารพในกฎกติกา ปฏิบัติตามมารยาท ด้วยเราเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัย อยากจะฝากไว้กับทุกท่านว่าถึงแม้เรามีความคาดหวังต่อเหรียญรางวัล ด้วยเวลานี้เรามีความเชื่อมั่น ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี แต่สิ่งที่สำคัญก็คือทุกคนจะได้ประสบการณ์จากการเข้าร่วมการแข่งขัน การแสดงความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา และหวังว่าเราทุกคนจะนำสิ่งเหล่านี้กลับมาประยุกต์ใช้ในการทำงานของพวกเราต่อไป”

     “ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จกับการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ มีสุขภาพที่แข็งแรง และขออวยพรให้สามารถเข้าไปสู่รอบท้าย ๆ แต่ไม่ว่าจะได้เหรียญกลับมาหรือไม่ เหนือสิ่งใดคือการมีจิตใจที่เข้มแข็ง การมีน้ำใจนักกีฬา นั่นคือเป้าหมายที่แท้จริง สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ เดินทางปลอดภัย โชคดีทุกคนค่ะ” อธิการบดี กล่าว

  • 163 ครั้ง
  • #อธิการบดี #ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง