MFU RUN 2023 งานวิ่งในมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในใจ ได้บุญ-ได้ใจ-ได้สุขภาพ

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

      มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) และ สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ ประจำปี 2566 หรือ MFU RUN 2023 รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้มูลนิธิศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ นอกจากนี้ บริษัท ทวียนต์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ยังได้สมทบทุนอีก 105,000 บาทอีกด้วย โดยงานนี้มีนักวิ่งจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมงานในเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 มีจุดปล่อยตัวและเส้นชัยที่บริเวณสนามฟุตบอล ศูนย์กีฬา มฟล. โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.วันชัย ศิริชนะ นายกสภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี นายสธน เหล่ารุ่งโรจน์ นายกสมาคมนักศึกษาเก่า มฟล. คณะผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา ศิษย์เก่าและผู้สนใจ ร่วมให้กำลังใจนักวิ่งและร่วมวิ่งใน 3 ระยะ คือ Fun run (5 กิโลเมตร) Mini marathon (10.5 กิโลเมตร) และ Half-marathon (21.1 กิโลเมตร) โดยใช้เส้นทางในมหาวิทยาลัยทั้งหมด ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นมหาวิทยาลัยในสวนที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย นอกจากได้สุขภาพที่ดีแล้ว ยังได้บุญ และได้ชื่นชมทิวทัศน์ที่สวยงามของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงอีกด้วย

     ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.วันชัย ศิริชนะ นายกสภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กล่าวเปิดงานว่า วันนี้มีความชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสจัดงานวิ่งการกุศลเพื่อมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

     “การจัดงานวิ่งในปีนี้เป็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ พร้อมกันนี้ยังมีการจัดอีกหลายงานเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 25 ปีของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และในวันนี้ถือว่าเป็นฤกษ์งามยามดีที่เราได้ทำกิจกรรมที่สำคัญร่วมกัน เพื่อความสามัคคีของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อเป็นการกุศล เพื่อเป็นงานที่แสดงถึงสปิริตของความเป็นลูกแม่ฟ้าหลวง และยังมีผู้คนจากหลายที่หลายแห่ง ทั้งพี่น้องประชาชนทั่วไปมาจากจังหวัดต่าง ๆ ได้มาร่วมในการวิ่งประจำปีในปีนี้ ด้วยความรู้สึกที่ดี ด้วยความรู้สึกมุ่งหวังที่อยากให้กิจกรรมนี้เกิดประโยชน์กับสังคมมากที่สุด หวังว่างั้นการจัดงานครั้งนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี” นายกสภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กล่าว

      นายสธน เหล่ารุ่งโรจน์ นายกสมาคมนักศึกษาเก่า มฟล. กล่าวรายงานว่า สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงมีภารกิจในการประชาสัมพันธ์กิจการของสมาคมให้เป็นที่รับรู้ และเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาเก่า นักศึกษาปัจจุบัน และประชาชนทั่วไป ซึ่งได้มีการจัดโครงการแข่งขันวิ่งเพื่อสุขภาพหรือ MFU RUN ขึ้นครั้งแรกปี 2562 ซึ่งการดำเนินโครงการได้รับผลการตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จอย่างสูง จึงได้มีการจัดกิจกรรมวิ่งนี้ขึ้นต่อเนื่องจนถึงครั้งนี้คือ MFU RUN 2023

     “ในงานวิ่งครั้งนี้ นักวิ่งจะได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบาย ท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงาม ในรั้วมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้ชื่อว่ามหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในประเทศไทย และในเส้นทางวิ่งนั้นนักวิ่งจะได้พบกับสถานที่สวยงามหลากหลายรูปแบบ เช่น อุโมงค์ต้นไม้ ลานอนุสาวรีย์สมเด็จย่า ลานดาว สวนพฤกษศาสตร์ อ่างเก็บน้ำมหาวิทยาลัย ศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมจีนสิรินธร และอีกหลายจุดที่เป็นเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง”

     “รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานวิ่งครั้งนี้ จะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ สมทบมูลนิธิศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และมุ่งหวังจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ขณะเดียวกันยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปหันมาออกกำลังกายเพื่อรักษาสุขภาพมากขึ้น และยังเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างมาตรฐานงานวิ่งที่ดีในจังหวัดเชียงราย ที่มีเป้าหมายในการเป็นเมืองแห่งกีฬา การท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรมอีกด้วย” นายกสมาคมนักศึกษาเก่า มฟล. กล่าว

.

ขอบคุณ ภาพส่วนหนึ่งจาก Facebook: MFU ALUMNI

.

คลิก ชมภาพเพิ่มเติม Facebook: MFU Today

.

  • 717 ครั้ง
  • #25 ปี แห่งการสถาปนา #อธิการบดีผู้ก่อตั้ง #อธิการบดี #นักศึกษาเก่า