มฟล.จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ระดับบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา2566

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยสำนักงานบัณฑิตศึกษา จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ระดับบัณฑิตศึกษา (ปริญญาโท ปริญญาเอก) ปีการศึกษา 2566 เมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 -12.00 น. ที่ห้องคำมอกหลวง อาคาร E-Park มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี เป็นประธานเปิดกิจกรรมพร้อมกล่าวให้โอวาทนักศึกษาใหม่ และมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ภาณุพงษ์ ใจวุฒิ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง  กล่าวรายงาน  โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาใหม่ระดับบัณฑิตศึกษาเข้าร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน 
.
กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาใหม่ ระดับบัณฑิตศึกษา ได้มีโอกาสรู้จักมหาวิทยาลัย โดยได้จัดให้มีการบรรยายแนะนำมหาวิทยาลัยและหน่วยงานที่สนับสนุนการเรียนการสอนระดับบัณฑิตศึกษาจากสำนักงานบัณฑิตศึกษา ส่วนทะเบียนและประมวลผล และศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา เพื่อให้นักศึกษาทราบระเบียบ ข้อบังคับ และกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา การเข้าใช้ระบบบริการการศึกษา การลงทะเบียนเรียน การตรวจสอบผลการเรียนการเข้าใช้บริการของห้องสมุด และการสืบค้นข้อมูลจากฐานข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการวางแผนการเรียนและการวิจัย
.
ทั้งนี้อธิการบดี ได้กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ระดับบัณฑิตศึกษาไว้ว่า ขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่รั้วสีแดง-ทองแห่งนี้ รู้สึกชื่นชมยินดีในความตั้งใจของท่านที่แสวงหาความรู้อยู่ตลอดเวลาการใช้ชีวิตของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ซึ่งอาจแตกต่างออกไปบ้างกับชีวิตนักศึกษาที่ท่านได้เคยสัมผัสมา ความมานะอดทน ความพากเพียร จะทำให้ท่านผ่านอุปสรรคและนำไปสู่ความสำเร็จเป็นดุษฎีบัณฑิตและมหาบัณฑิตสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ท่านในอนาคต
.
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้เปิดหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา ตั้งแต่ปีการศึกษา 2545 มาจนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลาถึง 21 ปีแล้ว มหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาออกไปสู่สังคมล้วนแล้วแต่มีคุณภาพ สร้างชื่อเสียงและทำคุณประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัยตลอดมา
.
“ขอให้นักศึกษาได้ริเริ่มแสวงหาและพัฒนาความคิด ความรู้และนำความรู้ที่ได้รับจากการศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาตนเอง ให้เป็นบัณฑิตผู้ถึงพร้อมด้วยภูมิปัญญาและภูมิธรรม ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์ความร่วมมือกับสังคม และสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและองค์ความรู้ได้อย่างเหมาะสม ในนามของมหาวิทยาลัย ดิฉันขออำนวยพรให้ทุกท่านในที่นี้ประสบความสำเร็จและมีโอกาสสวมครุยวิทยฐานะอันทรงคุณค่าของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง” อธิการบดี กล่าว

  • 458 ครั้ง
  • #อธิการบดี #สำนักงานบัณฑิตศึกษา