ส่วนพัฒนานักศึกษา จัดกิจกรรมสัมมนาหอพักเครือข่ายมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

      ส่วนพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดกิจกรรมสัมมนาหอพักเครือข่ายมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566 ณ ห้องพู่ระหง ชั้น 5 อาคาร M-Square มฟล. โดยมี ผศ. ดร.ณัฐกาญจน์ รุ่งเรือง ผู้ช่วยอธิการบดี กล่าวเปิดกิจกรรม และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นเจ้าหน้าที่งานหอพักนักศึกษา จำนวน 10 คน และ ผู้ประกอบการหอพักภายนอก จำนวน 40 คน ซึ่งเป็นหอพักเครือข่ายที่อยู่โดยรอบมหาวิทยาลัย

    สัมมนาหอพักเครือข่ายมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการหอพักมีความตระหนักถึงการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติหอพักของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้ผู้ประกอบการหอพักเห็นความสำคัญของการเป็นหอพักเครือข่ายมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีความเข้าใจและให้ความสำคัญในการดูแลนักศึกษาร่วมกัน และเพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการร่วมกันดูแลนักศึกษา

    โดยในปัจจุบันมีหอพักเอกชนที่เปิดดำเนินการให้นักศึกษาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่รอบมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจำนวนมาก มหาวิทยาลัยได้ตระหนักถึงคุณภาพ ความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมโดยรอบหอพักที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งหอพักที่ได้มาตรฐานนั้นจะต้องเป็นหอพักที่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติหอพักของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อเป็นการคัดสรรหอพักที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพ ปลอดภัย มีสภาพแวดล้อมที่ดี ทำให้ผู้ปกครองไว้วางใจในการให้บุตรหลานเข้าพักอาศัยในขณะที่ศึกษาในมหาวิทยาลัย ซึ่งมหาวิทยาลัยได้รับสมัครผู้ประกอบการหอพักที่มีคุณภาพตามหลักเกณฑ์พระราชบัญญัติหอพักให้เป็นหอพักเครือข่ายมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อสร้างความร่วมมือในการดูแลนักศึกษาร่วมกัน

      ในการนี้ เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักให้กับผู้ประกอบการหอพักในการสร้างมาตรฐานหอพัก รวมถึงร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัย หน่วยงานทั้งภาครัฐและองค์กรปกครองท้องถิ่น ในการให้ความสำคัญในการเอาใจใส่ดูแลความเป็นอยู่ของนักศึกษาในหอพัก รวมถึงการป้องกันปัญหาสังคมที่จะตามมาจากการขยายตัวของชุมชน จึงได้จัดกิจกรรมสัมมนาหอพักเครือข่ายมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงขึ้น เพื่อเป็นเครือข่ายในการดูแลนักศึกษาและร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่อไป

  • 1237 ครั้ง
  • #ส่วนพัฒนานักศึกษา