มฟล. จัดกิจกรรม จุดเทียนส่องใจ สานสายใยแดง-ทอง ประจำปี 2565

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

   มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย ส่วนพัฒนานักศึกษา องค์การบริหาร องค์การนักศึกษา สภานักศึกษา สโมสรนักศึกษา จัดกิจกรรมจุดเทียนส่องใจ สานสายใยแดง-ทอง ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีตัวแทนนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ระดับปริญญาตรี จาก 14 สำนักวิชา เข้าร่วมกิจกรรมเมื่อวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2565 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ

   ในปีนี้จัดขึ้นหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมพี่น้องร่วมใจชิงธงสำนักวิชา โดยพิธีจุดเทียนส่องใจ สายสายใจแดง-ทอง เป็นพิธีที่เรียบง่าย บอกเล่าเรื่องราวสายสัมพันธ์ของนักศึกษารุ่นพี่และรุ่นน้อง ผ่านการจุดเทียนส่งต่อจากพี่ สู่น้อง จากเพื่อนสู่เพื่อน ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นในความผูกพันของพี่น้องรั้วแดง-ทอง เคล้าคลอเสียงประสานเพลงเทียนจากวงดนตรีมหาวิทยาลัย จากเทียนหนึ่งดวงที่ถูกจุดขึ้นในความมืดมิด จนเทียนในมือของรุ่นน้องทุกคนจุดขึ้นจนสว่างไสวเรืองรองไปโดยรอบ ก่อนที่รุ่นพี่จะผูกข้อไม้ข้อมือให้กับนักศึกษาใหม่ ลำดวนช่อที่ 24 แทนการรับขวัญและคำยินดีที่ได้มาเป็นพี่น้องร่วมสถาบัน พร้อมกล่าวคำอวยพรให้ประสบความสำเร็จในการศึกษาเล่าเรียน

    แสงเทียนที่จุด คล้ายเป็นคำปรารถนาดีจากรุ่นพี่เพื่อบอกว่า “ขอให้วิชาความรู้ที่ได้จากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เปรียบเป็นแสงสว่างส่องนำทางให้รุ่นน้อง ได้เดินไปสู่เส้นทางที่ดีงาม”

คลิก ชมอัลบั้มภาพ

 

  • 701 ครั้ง
  • #ส่วนพัฒนานักศึกษา #องค์การบริหาร องค์การนักศึกษา