นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มฟล. เข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณต่อพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

      มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณต่อพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565 ณ ลานเฉลิมพระเกียรติฯ โดยมีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้าร่วมพิธี โดยพิธีเริ่มจากขบวนอัญเชิญตราสัญลักษณ์มหาวิทยาลัยและเครื่องสักการะแบบล้านนาเข้าสู่ลานเฉลิมพระเกียรติฯ จากนั้นผู้แทนนักศึกษาชั้นปีที่ 1 นำกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณต่อพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ความว่า

      “ข้าพเจ้า จักตั้งใจมั่นในการศึกษาเล่าเรียนจนสุดความสามารถ เพื่อหมายมั่นนำชาติสู่ความเจริญรุ่ง จะมีใจมุ่งผดุงชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ให้คงอยู่คู่ประชาชาติไทย จะรักษาไว้ซึ่งความรู้รักสามัคคีให้เกิดมีในหมู่คณะและสังคม จะดำรงตนให้ถึงพร้อมด้วยภูมิรู้และภูมิธรรม จะยึดมั่นในกฎเกณฑ์และกติกาเพื่อให้มีความสงบและร่มเย็น จะรักษาไว้ซึ่งเกียรติศักดิ์และเกียรติภูมิของความเป็นนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยในพระนาม แม่ฟ้าหลวง ตลอดไป”

      “ขออนุภาพแห่งความจงรักภักดี ที่มีต่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมด้วยพลังแห่งความวิริยะอุตสาหะของข้าพเจ้า ได้น้อมนำให้ข้าพเจ้าถึงพร้อมด้วยความสำเร็จในการศึกษา และสามารถพัฒนาตนไปสู่ความรุ่งเรืองและเป็นสุขชั่วกาลนาน”

      เมื่อจบพิธีแล้ว เป็นการแสดงของผู้นำเชียร์จากสำนักวิชาการจัดการ เพื่อเป็นการแสดงความยินดีสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ได้เข้ามาศึกษาเล่าเรียนในมหาวิทยลยัแห่งนี้สมความมุ่งหมายตั้งใจ จากนั้นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ล้อมวงบูมมหาวิทยาลัย ซึ่งนับเป็นการบูมร่วมกันครั้งแรกของลำดวนช่อที่ 24 และมีการถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

คลิก ชมอัลบั้มภาพ

  • 935 ครั้ง
  • #ส่วนพัฒนานักศึกษา #องค์การบริหาร องค์การนักศึกษา