มฟล. จัดพิธีเปิดการแข่งกีฬาลำดวนเกมส์ ครั้งที่ 20

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

   มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาลำดวนเกมส์ ครั้งที่ 20 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2565 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินีนาถ (อินดอร์ สเตเดียม) มีการแข่งขัน 8 ชนิดกีฬาคือ ฟุตซอล บาสเก็ตบอล วอลเลย์บอล แบดมินตัน ว่ายน้ำ หมากกระดาน เทควันโด และอีสปอร์ต ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 28 มีนาคม - 10 เมษายน 2565 ภายใต้มาตรการของสาธารณสุข โดยมี รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี มฟล. เป็นประธานในพิธีเปิด เริ่มจากแม่ฟ้าคฑากรเดินนำขบวนอัญเชิญธงชาติ ธงการแข่งขัน ตราสัญลักษณ์มหาวิทยาลัย ถ้วยรางวัล ต่อด้วยธงประจำสำนักวิชาและขบวนนักกีฬาจาก 14 สำนักวิชา เดินเข้าสู่สถานที่จัดพิธี จากนั้น นายกฤตเมธ โสภาศรี นายกองค์การบริหาร องค์การนักศึกษา กล่าวรายงาน ประธานกล่าวเปิด เชิญธงชาติและธงการแข่งขัน ตัวแทนนักกีฬาเชิญคบเพลิงเข้าสู่พิธี ตัวแทนนักกีฬาและผู้ตัดสินกล่าวคำปฏิญาณตน ปิดท้ายด้วยการแสดงชุด Lady Gaga Live in MFU และการแสดงจากผู้นำเชียร์

   รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี มฟล. กล่าวในพิธีเปิดว่า มีความยินที่ได้เห็นการแข่งกีฬาลำดวนเกมส์อีกครั้ง หลังจากที่หยุดไป 2 ปี ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่าย จัดการแข่งขันภายใต้ข้อกำหนดของสาธารณสุข 

    “ในการจัดกีฬาลำดวนเกมส์ครั้งนี้ การดำเนินงานได้แสดงถึงความสามารถของนักศึกษา ของผู้นำนักศึกษา ของนักกีฬา ของคณาจารย์ที่เป็นผู้ดูแลนักศึกษา และเจ้าหน้าที่ที่คอยสนับสนุน รวมทั้งคณาจารย์และผู้บริหารทั้งหมด ถือว่าวันนี้เป็นวันแห่งความสำเร็จร่วมกัน”

     “อยากให้ทุกคนได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งผู้ที่เข้าแข่งขัน ยึดมั่นตามกติกา ตามระเบียบของการแข่งขัน มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักอภัย รู้จักเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้อง กรรมการที่ตัดสินก็จะทำภารกิจทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม ผู้จัดการการแข่งขันก็จัดงานดูแลทุกอย่างเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย พร้อมเพรียง”

    “ผู้ชมที่เข้ามาอยู่ใน stadium แห่งนี้ ก็มีความสุข มีการได้รู้จักที่จะรักษามารยาทวัฒนธรรมในการชมกีฬา และชื่นชมความสำเร็จของผู้อื่น มีความสุขร่วมกันกับการได้ร่วมดูการแข่งขัน และภาคภูมิใจในส่วนของเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ได้มาจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ เป็นการแสดงที่บ่งบอกถึงการมีตัวอย่างที่ดีในการดำเนินงาน และจะสืบทอดการทำงานเช่นนี้ อยากให้ทุกท่านนึกถึงความสำเร็จของวันนี้ เป็นสิ่งหนึ่งที่จะเป็นประโยชน์สู่ชีวิตในอนาคตของทุกๆ คน”

    “สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกคน ที่ทำให้วันนี้เป็นจริงได้ ขอบคุณแรงใจและแรงกาย ความเหนื่อยยากที่เกินกว่าทุกๆ ปีที่เราเคยจัดกิจกรรมกันมา ด้วยความมุ่งมั่น อุสาหะ เสียสละ เพื่อให้ทุกคนได้มีความสุขร่วมกัน ได้ร่วมมือกัน ทำสิ่งนี้ได้สำเร็จด้วยความเรียบร้อย ขออวยพรให้การจัดกิจกรรมการแข่งขันดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์ มีความสำเร็จและเป็นความทรงจำอันไม่รู้ลืมของคนรุ่นนี้ตลอดไป" อธิการบดี กล่าว

 

คลิก ชมอัลบั้มภาพ

 

  • 1617 ครั้ง