ผู้บริหารร่วมจัดทำแผนแม่บทโครงการ Flagship Smart University พัฒนาสู่มหาวิทยาลัยดิจิทัล

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยคณะกรรมการบริหารโครงการพัฒนามหาวิทยาลัยสู่มหาวิทยาลัยดิจิทัล จัดกิจกรรมจัดทำแผนแม่บทโครงการ  Flagship Smart University เพื่อจัดทำร่างแผนแม่บทโครงการศึกษาวิเคราะห์สภาพแวดล้อม สถานการณ์ปัจจุบันของมหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนาสู่มหาวิทยาลัยดิจิทัลด้วยกระบวนการ Agile Organization Management ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี พร้อมด้วยรองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี คณะผู้บริหาร และหัวหน้าหน่วยงานเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

อาจารย์ ดร.ต่อพันธ์ ทันดร รองประธานกรรมการ คณะกรรมการบริหารโครงการพัฒนามหาวิทยาลัยสู่มหาวิทยาลัยดิจิทัล กล่าวว่า โครงการฯ ดังกล่าวจะจัดขึ้นจำนวน 8 ครั้ง ระหว่างวันที่ 12 มีนาคม – 18 มิถุนายน 2565 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้มีส่วนร่วมในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและสถานการณ์ปัจจุบันขององค์กรด้วย Vision Builder และวางกรอบแนวทางการพัฒนาและปรับเปลี่ยนองค์กรผ่านการจัดทำพิมพ์เขียวองค์กร (Enterprise Blueprint) มีส่วนร่วมในการออกแบบวิเคราะห์ปัญหาและความต้องการพัฒนาด้านกระบวนงาน ที่มีความเชื่อมโยงกันทั้งในส่วนของผู้รับผิดชอบงาน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ระยะเวลาการดำเนินงาน งบประมาณ และเทคโนโลยีที่เหมาะสม นำสู่การติดตามกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบ และเห็นภาพรวมของงานที่ กำลังติดตามด้วยเครื่องมือออกแบบและติดตามภารกิจงาน (Design and Track Worksheet)

โครงการฯ ดังกล่าวมุ่งหวังให้การบริหารกระบวนการทำงาน ลดความซ้ำซ้อน จัดการโครงการที่ต้องนำใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ และโครงการที่เกี่ยวข้องกับผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียจากหลายภาคส่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการพัฒนาทีมงานยุคใหม่ที่มีความยืดหยุ่นและเป็น Self-Management Team สร้างความเป็นเจ้าของงานหรือภารกิจที่รับผิดชอบมากขึ้น รวมถึงเรียนรู้หลักการสื่อสารของผู้นำที่มีประสิทธิภาพและทรงพลังทั้งในภาวะปกติและภาวะวิกฤตสู่การสร้างคุณค่าร่วมกัน (Value Co-Creation) เพื่อพัฒนาให้ มฟล. เป็นมหาวิทยาลัยดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ
 

  • 535 ครั้ง