มฟล. ต้อนรับ สว. ติดตามการขับเคลื่อนด้านสิทธิเสรีภาพของประชาชนกับการเข้าถึงบริการด้านการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก พร้อมดูงานการพัฒนาสมุนไพรแบบครบวงจรเพื่อพัฒนา เศรษฐกิจ สังคม และสุขภาพ

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) พร้อมคณะผู้บริหารและคณาจารย์ ต้อนรับ คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา นำโดย นายอนุศักดิ์  คงมาลัย รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่สอง และนายจัตุรงค์ เสริมสุข กรรมาธิการ พร้อมด้วยคณะอนุกรรมาธิการ ตสร. ด้านสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ได้เดินทางเข้ามาศึกษาดูงานและติดตามการขับเคลื่อนด้านสิทธิเสรีภาพของประชาชนกับการเข้าถึงบริการด้านการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ที่ห้องประชุมเชียงแสน มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เมื่อวันจันทร์ที่ 7 มีนาคม 2565
.
โดยมีนักวิจัยและคณาจารย์ จากศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรครบวงจร และสำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ ที่ได้ร่วมให้ข้อมูลเพื่อเป็นการติดตามการขับเคลื่อนด้านสิทธิเสรีภาพของประชาชนกับการบริการ ด้านแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก และการพัฒนานวัตกรรมที่ได้มาตรฐานและการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์สมุนไพร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค หลังจากนั้นได้เยี่ยมชมโรงงานผลิตยาสมุนไพร อาคารแปรรูปวัตถุดิบสมุนไพร และโรงเรือนปลูกพืชอัจฉริยะก่อนเดินทางไปร่วมหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนสภาองค์กรชุมชน และผู้แทนองค์กรของผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย เพื่อนำข้อมูลไปประมวลและวิเคราะห์ประกอบการรายงานเพื่อติดตาม เสนอแนะและเร่งรัดการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศและการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติต่อไป

  • 520 ครั้ง