ขอแสดงความยินดี ศิษย์เก่าสาขาวิชาการแพทย์แผนจีน สำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ ได้รับคัดเลือกและแต่งตั้งจาก DEPA ให้ปฏิบัติหน้าที่ในงาน World Expo 2020 Dubai

หมวดหมู่ข่าว: รางวัล/ผลงานเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ขอแสดงความยินดีต่อนางสาว ปติชา อ้นเยี่ย ศิษย์เก่าสาขาวิชาการแพทย์แผนจีน สำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ ได้รับคัดเลือกและแต่งตั้งจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้เป็นหนึ่งในคณะเจ้าหน้าที่ประจำศาลาประเทศไทย (Thailand Pavilion Ambassador) ปฏิบัติหน้าที่ในงาน World Expo 2020 Dubai ณ กรุงดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ถึง 31 มีนาคม 2565 
.
งาน The World Expo เป็นงานแสดงนิทรรศการระดับโลกที่จัดขึ้นประจำทุก 5 ปี หมุนเวียนไปตามประเทศสมาชิก ภายใต้การกำกับดูแลขององค์การระหว่างประเทศว่าด้วยงานมหกรรมโลก (Bureau of International Exposition (BIE)  โดยประเทศต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลก ร่วมนำเสนอเอกลักษณ์และความภาคภูมิใจของชาติ โดย World Expo 2020 Dubai ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก ‘Connecting Minds, Creating the Future—เชื่อมความคิด สร้างอนาคต’ และแบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่ โอกาส (Opportunity) การขับเคลื่อน (Mobility) และ ความยั่งยืน (Sustainability)
.
โดย Thailand Pavilion ประเทศไทยจัดแสดงนิทรรศการในหัวข้อ “Mobility for the Future—การขับเคลื่อนสู่อนาคต” แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของไทยในการพัฒนาเป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยีดิจิทัลในภูมิภาค ภายใต้พื้นฐานทางวัฒนธรรมและการต้อนรับอย่างอบอุ่นของคนไทย ที่ผู้เข้าชมทุกคนจะได้สัมผัสตลอดการเข้าชมอาคารแสดงประเทศไทยในครั้งนี้
.
ตลอดระยะเวลาที่ศึกษา ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นางสาว ปติชา อ้นเยี่ย เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมความเป็นนานาชาติมากมาย อาทิ MFU ASEAN Youth Ambassador Camp 2015, MFU Social Engagement, MFU ASEAN Cultural Studies Trip at Myanmar 2015 และ YSEALI Training Youth Leader of the US Embassy in Bangkok ประสบการณ์ความเป็นผู้นำและความเข้าใจวัฒนธรรมที่หลากหลายที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ช่วยพัฒนาความสามารถในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ การทำงานร่วมกับผู้อื่น และการปรับตัวให้เข้ากับผู้คนและสถานการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ การเข้าร่วมงานระดับโลกครั้งนี้ นอกจากนักศึกษาจะแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับผู้นำเยาวชนจากประเทศต่างๆ แล้ว ยังเป็นการแสดงศักยภาพของตัวแทนเยาวชนประเทศไทยในเวทีระดับนานาชาติด้วย
 

  • 1396 ครั้ง