‘เคนชิน’ นักศึกษา มฟล. คว้าแชมป์ไตรกีฬาแพร่ 2021 โดยหลังการแข่งขัน บริษัท โปรไบค์ ได้สนับสนุนจักรยาน Trek Speed Concept เพื่อใช้ในการแข่งขันต่อไป

หมวดหมู่ข่าว: รางวัล/ผลงานเด่น

      ขอแสดงความยินดีกับ เคนชิน มิซูชิมะ (Kenshin Mizushima) นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชากายภาพบำบัด สำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ของผู้เข้าแข่งขันไตรกีฬาประเภทชายเดี่ยว ได้รับรางวัลชนะเลิศ (Overall Awards) ระยะโอลิมปิก (Olympic Distance) ในการแข่งขันไตรกีฬาแพร่ 2021 (Phrae Triathlon 2021) จัดโดย จังหวัดแพร่ ร่วมกับ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดแพร่ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ ในปีนี้จัดการแข่งขันในวันที่ 4 เมษายน 2564 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน 

    โดยนักไตรกีฬากว่า 300 คน ทำการแข่งขันท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งในระยะโอลิมปิก นักกีฬาจะต้องว่ายน้ำเป็นระยะทาง 1400 เมตร ต่อด้วยปั่นจักยาน 40 กิโลเมตร และจบด้วยวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร ก่อนเข้าเส้นชัยที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ทั้งนี้ เคนชินสามารถทำสถิติการแข่งขัน คือ 18.08 นาที 1.09.57 ชั่วโมง และ 39.11 นาที ตามลำดับ รวมเวลา 2.09.34 ชั่วโมง ทำให้หนุ่มญี่ปุ่นนักไตรกีฬาจาก มฟล. สามารถคว้าชัยเหนือผู้แข่งขันทั้งหมดมาได้ โดยเคนชินทำผลงานภายใต้สังกัดชมรมไตรกีฬา มฟล. มีอาจารย์ ดร.วรเชษฐ์ จันติยะ อาจารย์ประจำสาขาวิทยาวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มฟล. เป็นที่ปรึกษาชมรม นอกจากนี้ยังมีทีมโค้ช Adrenalin Coaching และผู้ใหญ่ใจดีอีกหลายท่านให้การสนับสนุน 

    หลังการแข่งขัน ในวันที่ 7 เมษายน 2564 ด้วยการประสานขอรับการสนับสนุนจักรยาน Trek เพื่อการแข่งขันโดยคุณปิยพันธุ์ ธนะโสภณ ที่ปรึกษา บริษัท สิงห์ปาร์คเชียงราย จำกัด และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ชมรมไตรกีฬา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง คุณนที ชัยสินธพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรไบค์ จำกัด ได้มอบจักรยาน Trek Speed Concept มูลค่ากว่าหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท ให้กับเคนชิน ที่ร้านนอร์ทเทิร์นไบค์เชียงราย เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ทำผลงานที่ดีต่อไปในอนาคต

  • 2056 ครั้ง
  • #สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ #สำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ