มฟล. จัดงาน Book Fair มหกรรมหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในเชียงราย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดงานมหกรรมหนังสือประจำปี 2560 หรือ MFU Book Fair 2017 ระหว่างวันที่ 13-17 พฤศจิกายน 2560 ณ อาคาร M-Square มฟล. ซึ่งมีพิธีเปิดงานไปเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร.พรรณรวี พรหมนารท รองอธิการบดี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และมอบรางวัลยอดนักอ่านให้กับนายก่อเกียรติ อักษรทอง นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สำนักวิชานิติศาสตร์ ซึ่งมีจำนวนหนังสือที่ยืมอ่านตลอดหนึ่งปีทั้งสิ้น 518 เล่ม

สำหรับงานมหกรรมหนังสือประจำปี 2560 ของ มฟล. ปีนี้ได้รับเกียรติจากนักเขียนชื่อดังมาร่วมสนทนาบนเวทีนักเขียนในดวงใจ เริ่มแรกด้วย "คิ้วต่ำ" คุณอนุชิต คำน้อย เจ้าของเพจชื่อดัง และนักเขียนการ์ตูนที่สร้างแรงบันดาลใจ ต่อด้วย คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ หรือที่เรารู้จักกันในนาม “ทมยันตี” นักประพันธ์นวนิยาย ผลงาน อาทิ คู่กรรม ทวิภพ ค่าของคน อุบัติเหตุ พ่อปลาไหล ซึ่งมีการสร้างเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์หลายยุคหลายสมัย ที่มาแบ่งปันเทคนิคการเป็นนักเขียนที่ดี ที่สามารถทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าสู่โลกนวนิยายเสมือนเรื่องที่เกิดขึ้นจริง และปิดท้ายที่ คุณมนต์ชัย ศิริลัทพร หรือ “ซ่อนกลิ่น” เจ้าของบทประพันธ์ที่นำมาผลิตเป็นละครทางช่อง 3 เช่น ดวงใจอัคนี  ซีรีส์ชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพ เรื่อง คุณชายรัชชานนท์ มาพูดคุยถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้วิศวกรหนุ่มกลายมาเป็นนักเขียนโรมานซ์แห่งปี

นอกจากเวทีนักเขียนในดวงใจแล้วภายในงานยังมีร้านหนังสือกว่า 66 บูธ จาก 44 บริษัท พร้อมส่วนลดสูงสุด 80% และสำหรับอาจารย์และนักศึกษายังสามารถร่วมเสนอชื่อหนังสือเพื่อพิจารณาสั่งซื้อเข้าศูนย์บรรณสารฯ (ห้องสมุด) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และไม่จำกัดจำนวนอีกด้วย และพิเศษสุดกิจกรรมสอยดาวเพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปซื้อหนังสือและอุปกรณ์การศึกษาให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลน ปิดท้ายด้วยกิจกรรมดีๆ DIY สมุดทำมือที่ทำให้ผู้รักการอ่านและขีดเขียนได้ทำปกสมุด-หนังสือเป็นของตัวเอง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

  • 2305 ครั้ง
  • #ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา