'ดนตรีบรรเลง ขับเพลงประสาน' คอนเสิร์ตปิดค่ายดนตรีและค่ายขับร้อง ณ มฟล.

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น ข่าวประชาสัมพันธ์

เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2562 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย จัดฟรีคอนเสิร์ต “ดนตรีบรรเลง ขับเพลงประสาน” โดยโดยวงดุริยางค์เยาวชนไทย ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (TYO) วงดุริยางค์เครื่องลมเยาวชนไทย (TYW) และการขับร้องประสานเสียง (ค่ายขับร้อง) โดยคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย (TYC)  ร่วมกับเยาวชนในจังหวัดเชียงราย รวมถึงสมาชิกวง MFU BAND ของ มฟล. อีกด้วย ณ หอประชุมสมเด็จย่า (C4) ซึ่งได้รับความสนใจจากเยาวชนและประชาชนในจังหวัดเชียงรายเข้าชมเป็นจำนวนมาก

เปิดเวทีด้วยคณะ TYC ในบทเพลง “เยาวชนชาติไทย(มาร์ชเยาวชนชาติไทย)” ต่อด้วยเพลง “หน้าที่ของเด็ก (สิบอย่าง) หรือเพลงเด็กเอ๋ยเด็กดี” จากนั้นเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการโชว์พลังเสียงและทักษะที่ฝึกฝนมาอย่างดีด้วยบทเพลง “GLORIA-Mozart” ต่อด้วยบทเพลงที่หลายคนรู้จักกันดีอย่าง “Over The Rainbow” จากนั้นคณะ TYC ได้นำเสนอบทเพลงที่มีการผสมผสานระหว่างท่วงทำนองจากเพื่อนบ้านภาคใต้และเล่นคำที่สนุกสนานอย่างเพลง “อะอะรุณรุณ” และปิดท้ายของการแสดงด้วยเพลง “ส้มตำ(เด็กไทย)” ที่มีความหลากหลายในหนึ่งบทเพลงเพราะมีความเป็นฉ่อย ลูกทุ่ง ไทยเดิม มาร์ช และจบด้วยคาบาเรต์ สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก

การแสดงชุดต่อไปจาก TYW บทเพลงแรกคือ “Olympiada” ที่ผู้ประพันธ์ได้รับแรงบันดาลใจการกีฬาโอลิมปิก ต่อด้วยเพลงจากการ์ตูนที่ได้รับรางวัลออสการ์ในปี 2002 “Spirited Away” ในบทเพลงชุด “Highlights from Spirited Away” จากนั้น TYW ได้นำเสนอการแสดงประกอบเพลงบรรเลง “Color Guard Show” สร้างความตื่นเต้นให้กับเยาวชนที่นั่งชมแถวหน้าได้เป็นอย่างดี และปิดท้ายด้วยเพลง “Italian Holiday”

ต่อด้วยคณะ TYO ที่เปิดการแสดงด้วยบทเพลงที่นำผู้ชมเข้าสู่ห่วงทำนองแห่งความรัก “On Wings of Love” ต่อเนื่องด้วย “Relumine”  และสร้างความสนุกสนานพร้อมการมีส่วนร่วมกับผู้ชมด้วยเพลง “ไว้ใจได้กา” ต่อด้วย “ยายายา” และ “โรคประหลาด”

ปิดท้ายการแสดงบทเวทีด้วยบทเพลง “สยามมินทร์วชิราลงกรณ์” ซึ่งเป็นการแสดงรวมกันของทั้งสามคณะ TYC, TYW และ TYO โดยมีเยาวชนจังหวัดเชียงรายที่เข้าร่วมการอบรมปฏิบัติการเมื่อวันที่ 13-14 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมาเข้าร่วมการแสดงด้วย

สำหรับการแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี มฟล. เข้าชมคอนเสิร์ต กล่าวต้อนรับและมอบช่อดอกไม้ให้แก่ผู้อำนวยการเพลงในการแสดงครั้งนี้ โดยมีอาจารย์ ดร.พรรณรวี พรหมนารท รองอธิการบดี มฟล. นายอมร กิตติกวางทอง วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย นายอนุกูล ใบไกล ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรม เป็นแขกผู้มีเกียรติภายในงาน

  • 2161 ครั้ง
  • #ส่วนประชาสัมพันธ์