พิธีมอบเสื้อกาวน์ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง ประจำปี 2567

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2567 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง จัดพิธีมอบเสื้อกาวน์ให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 18 ในสาขาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง และสาขาเทคโนโลยีความงาม ประจำปีการศึกษา 2567 จำนวน 150 คน โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ภญ.วันดี รังสีวิจิตรประภา คณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง เป็นประธานในพิธี และนางสาวดารินทร์ ขุนทิพย์ นายกสโมสรนักศึกษาสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณาจารย์ประจำสำนักวิชา นักศึกษา และผู้ปกครองให้เกียรติเข้าร่วมพิธีมอบเสื้อกาวน์ ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของความภาคภูมิใจ และร่วมแสดงความยินดี ณ ห้องประชุมประดู่แดง 2 อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี (E4)

    รองศาสตราจารย์ ดร.ภญฺ.วันดี รังสีวิจิตรประภา กล่าวในพิธีเปิด ความตอนหนึ่งว่า “เสื้อกาวน์เป็นสัญลักษณ์ของความภาคภูมิใจในการที่นักศึกษามีความมุ่งมั่นพากเพียรในการศึกษาเล่าเรียน จนมาถึงชั้นปีที่ 3 ซึ่งเปรียบเป็นครึ่งทางของการศึกษาแล้ว เสื้อกาวน์นั้นแสดงถึงความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและต่อสังคม ในการเป็นนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางและความงามที่มีจริยธรรม จรรยาบรรณในการประกอบสัมมาอาชีพต่อไป ในวันนี้เราเข้าพิธีรับมอบเสื้อกาวน์ นับเป็นการเดินทางมาเกินครึ่งทางแล้ว อีกไม่นานพวกเราก็จะสำเร็จการศึกษาโดยสมบูรณ์ เป็นบัณฑิตที่ดี ที่เป็นความภาคภูมิใจของพ่อแม่ ผู้ปกครอง และครูบาอาจารย์ ขอให้นักศึกษาทุกคนประสบความสำเร็จ ได้เป็นบัณฑิตที่จะได้นำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพเพื่อช่วยพัฒนาประเทศต่อไป”

   นอกจากนี้ ยังมีพิธีมอบเกียรติบัตร ให้แก่นักศึกษาที่เป็นคณะทำงานของสโมสรนักศึกษาสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในปีการศึกษา 2566 จำนวน 18 คน เพื่อแสดงความชื่นชมที่ได้ทุ่มเททำงานด้านกิจกรรมนักศึกษาของสำนักวิชาอีกด้วย

  • 210 ครั้ง
  • #สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง