มฟล. จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลและกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

    เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2567 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ (28 กรกฎาคม 2567) ณ สวนพฤกษศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชา โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ พนักงาน และนักศึกษา เข้าร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลและร่วมปลูกต้นไม้จำนวน 72 ชนิด 

    กล้าไม้ที่ปลูกในกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรตินี้ เป็นพรรณไม้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือ “พรรณไม้ถวายในหลวง” โดยเป็นพันธุ์ไม้ท้องถิ่นและพันธุ์ไม้หายาก เช่น รวงผึ้ง เครือเทพรัตน์ มะลิเฉลิมนรินทร์ พรหมจุฬาภรณ์ กันภัยมหิดล เป็นต้น นอกจากเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแล้วยังเป็นการสืบสานแนวพระราชปณิธานในด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและฟื้นฟูสภาพแวดล้อมอีกด้วย ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการจะได้มีการนำต้นกล้าไปปลูกในพื้นที่ที่ทางสวนพฤกษศาสตร์จัดไว้สำหรับปลูกต้นไม้ทั้ง 72 ชนิดต่อไป

.

ชมภาพเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/media/set/?vanity=MFUTODAY&set=a.876289187964745

  • 219 ครั้ง
  • #อธิการบดี #โครงการสวนพฤกษศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชา