สำนักวิชาการจัดการ จัดกิจกรรมงานประเพณีสักการะเทวา ไหว้สาแม่ฟ้าหลวง ประจำปีการศึกษา 2567 ภายใต้คอนเซ็ป "ร้อยดวงใจถวายบูชา นครินทรามหาราชินี"

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดกิจกรรมงานประเพณีสักการะเทวา ไหว้สาแม่ฟ้าหลวง ประจำปีการศึกษา 2567 ภายใต้คอนเซ็ป "ร้อยดวงใจถวายบูชา นครินทรามหาราชินี" ณ หอประชุมสมเด็จย่า (C4) โดยมีอาจารย์ ดร.ปิยธิดา เพียรลุประสิทธิ์ คณบดีสำนักวิชาการจัดการ เป็นประธาน พร้อมด้วยคณาจารย์ประจำสำนักวิชาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาของสำนักวิชาการจัดการเข้าร่วมงาน

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาสำนักวิชาการจัดการ ได้ร่วมศึกษาเรียนรู้ และอนุรักษ์สืบสานประเพณีศิลปวัฒนธรรมล้านนา รวมถึงส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืนคงอยู่ตลอดไป อีกทั้งเป็นการสร้างสายใยความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นระหว่างอาจารย์และลูกศิษย์ในสำนักวิชาการจัดการ ผ่านกิจกรรมพิธีการผูกข้อมือของอาจารย์กับลูกศิษย์ พร้อมอวยพรเพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการเรียน การใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้แก่นักศึกษาขั้นปีที่ 1 ของสำนักวิชาการจัดการ จำนวน 550 คน ที่สำคัญโครงการนี้ได้บูรณาการให้เกิดกิจกรรมร่วมกันระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องของสำนักวิชาที่จะก่อให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะอีกด้วย

โดยประเพณีสักการะเทวา ไหว้สาแม่ฟ้าหลวง ของสำนักวิชาการจัดการได้ถูกสืบทอดมายาวนาน และต่อเนื่องเป็นปีที่ 19 แล้ว
ชมประมวลภาพได้ที่ https://www.facebook.com/media/set/?set=a.873388134921517&type=3 

  • 226 ครั้ง
  • #สำนักวิชาการจัดการ