มฟล. จัดประชุม "MFU Reinventing University Network Meeting 2024" มุ่งพัฒนางานวิจัยด้าน BCG และอุตสาหกรรมอาหาร

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดการประชุมสัมมนา "MFU Reinventing University Network Meeting 2024" ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม 2567 ณ โรงแรมคาทิลิยา เมาท์เทน รีสอร์ท แอนด์ สปา อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ภายใต้แนวคิด "BCG: High Value Agri-Food"
.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์ รองอธิการบดี รายงานความก้าวหน้าและวัตถุประสงค์ของการจัดงาน และ รองศาสตราจารย์ ดร.สาโรจน์ รอดคืน รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาอุตสาหกรรมเกษตร หัวหน้าแผนงานขับเคลื่อน กล่าวต้อนรับและสรุปภาพรวมกิจกรรม
.
การประชุมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) โดยมีการขยายความร่วมมือจาก 2 มหาวิทยาลัย เป็น 9 มหาวิทยาลัย พร้อมทั้ง Visiting Professors จาก 5 สถาบันต่างประเทศ รวมทั้งสิ้น 10 สถาบันในระยะเวลา 2 ปี
.
เป้าหมายหลักของการประชุมคือการพัฒนาความร่วมมือด้านการวิจัยและยกระดับมหาวิทยาลัยสู่ Global and Frontier Research มุ่งเน้นการเผยแพร่ผลงานวิจัยในวารสารคุณภาพสูง และสร้างเครือข่ายการวิจัยที่เข้มแข็งและยั่งยืน
.
การประชุมได้รับความสนใจจากนักวิจัยทั้งในและต่างประเทศ มีการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านการวิจัย โดยเฉพาะในด้านเกษตรและอาหารในภูมิภาคอาเซียน
.
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงมุ่งมั่นที่จะพัฒนางานวิจัยให้มีคุณภาพ ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมอย่างยั่งยืน และผลักดันให้ผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยไทยได้รับการเผยแพร่ในฐานข้อมูลระดับนานาชาติมากขึ้น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของมหาวิทยาลัย

  • 470 ครั้ง
  • #สำนักวิชาอุตสาหกรรมเกษตร #ส่วนบริการงานวิจัย