มฟล.จัดพิธีสืบชาตาเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับมหาวิทยาลัย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดพิธีสืบชาตาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่มหาวิทยาลัย โดยเชิญคุณชัย โสภณพนิช กรรมการสภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และประธานมูลนิธิชัย-นุชนารถ โสภณพนิช เป็นประธานในพิธี เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2567 ณ วิหารพระเจ้าล้านทองเฉลิมพระเกียรติฯ ภายในมหาวิทยาลัย พิธีเริ่มขึ้นในเวลา 09.00 น. ประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พิธีกรนำสมาทานศีล จุดเทียนบาตรน้ำมนต์ และจุดเทียนมงคลหน้าซุ้มสืบชาตา จากนั้นพิธีกรอาราธนาพระปริตร 
.
พระสงฆ์สมณศักดิ์ 9 รูป มีพระราชวชิรคณี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เป็นประธาน เจริญพระพุทธมนต์สืบชาตาแบบพื้นเมือง ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น หลังจากนั้นได้มีการถวายภัตตาหารและไทยธรรมแด่พระสงฆ์ พระสงฆ์อนุโมทนา ประธานในพิธีกรวดน้ำ/ผู้มาร่วมพิธีรับพร และรับน้ำพระพุทธมนต์จากพระมหาเถระ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้เข้าร่วมพิธี
.
การจัดพิธีสืบชาตาครั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่มหาวิทยาลัย และได้เชิญคุณชัย โสภณพนิช เป็นประธานในพิธีเพื่อแสดงความขอบคุณ ในฐานะกรรมการสภามหาวิทยาลัยซึ่งมีคุณูปการต่อมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงตลอดมา ได้บริจาคเงินเพื่อจัดซื้อที่ดินสร้างโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง บริจาคเงินสนับสนุนโครงการส่งเสริมสุขภ

  • 244 ครั้ง
  • #ส่วนสารบรรณ อำนวยการและนิติการ