มฟล. น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.9 จัดพิธีวางพวงมาลา “วันนวมินทรมหาราช”

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดพิธีวางพวงมาลา และน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “วันนวมินทรมหาราช” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ โถงอเนกประสงค์ อาคารเรียนรวม 1 (C1) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน และนักศึกษา เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

เมื่อประธานวางพวงมาลาหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ฯ เสร็จแล้ว ประธานกล่าวคำน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ประธานในพิธี และผู้เข้าร่วมพิธียืนสงบนิ่งเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ฯ บันทึกภาพร่วมกัน เป็นอันเสร็จพิธี

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 โปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อ วันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 9 ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี ให้เป็น “วันนวมินทรมหาราช” โดยมีความหมายว่า “วันระลึกถึงพระมหาราชรัชกาลที่ 9 ผู้ยิ่งใหญ่” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้

  • 203 ครั้ง