ทันตแพทย์ มฟล. จัดกิจกรรม MFU Dent Camp 2024 เปิดบ้านให้น้อง ๆ มัธยมศึกษา ทดลองเป็นหมอฟัน ค้นหาตัวเองก่อนเลือกเรียนทันตแพทย์

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดกิจกรรม MFU Dent Camp 2024 ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม 2567 ณ อาคารสำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมและได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 50 คน มาจากจังหวัดเชียงรายและใกล้เคียงอย่างเชียงใหม่ พะเยา และจากจังหวัดอื่น ๆ เช่น ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี กรุงเทพมหานคร โดยจัดเป็นค่ายกิจกรรม Open House มาในธีม Harry Potter ตลอด 2 วัน มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์หลักสูตรและให้ข้อมูลการรับนักศึกษาใหม่ของสำนักวิชา โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ลงมือปฏิบัติเกี่ยวกับทันตกรรมหัตถการของนักศึกษาทันตแพทย์ซึ่งจะได้เรียนในระดับชั้นพรีคลินิก และยังเป็นการเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจเข้าศึกษาต่อในสำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ต่อไป

  

    โดยพิธีเปิดกิจกรรม อาจารย์ ทพ.พิศักดิ์ องค์ศิริมงคล รองคณบดีสำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มฟล. เป็นประธานและกล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยคณาจารย์ในสำนักวิชา และนักศึกษาทันตแพทย์ มฟล. ทุกชั้นปีร่วมต้อนรับและเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้แก่น้อง ๆ ซึ่งกิจกรรมในวันแรก นักศึกษาทันตแพทย์ มฟล. เปิดเวทีบอกเล่าประสบการณ์การเรียนในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติของการเรียนในชั้นปีที่ 2-6 จากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีโอกาสเข้าฐานทำแล็บต่าง ๆ เช่น ฝึกวาดภาพแบบมอง indirect การกรอฟัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสันทนาการสร้างความสนุกสนานและแจกของรางวัล และยังมีการแสดงจาก Dent Band อีกด้วย

 

     กิจกรรมในวันที่สอง เริ่มด้วยกิจกรรมคำถาม Q&A กับพี่วันแดดจ้า หลังจากที่ผ่านกิจกรรมวันแรกมา จากนั้นเป็นกิจกรรมฐานแลปของนักศึกษาทันตแพทย์ชั้นปีที่  5 ซึ่งน้อง ๆ จะได้ทดลองใช้เครื่องมือของนักศึกษาทันตแพทย์ ต่อด้วยกิจกรรมตรวจฟันของนักศึกษาทันตแพทย์ชั้นปีที่  6 น้อง ๆ จะได้ทดลองเป็นคุณหมอฟัน ตรวจฟันให้กับพี่ๆ นักศึกษาทันตแพทย์ ปิดท้ายด้วยการมอบมอบประกาศนียบัตร โดยอาจารย์ ทพ.พิศักดิ์ องค์ศิริมงคล รองคณบดีสำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มฟล. และพิธีปิดกิจกรรม นับว่าเป็นกิจกรรมที่ทำให้น้อง ๆ ที่สนใจสาขาวิชาทันตแพทย์ ทราบว่าตนเองเหมาะสมกับการเป็นหมอฟันหรือไม่ มีความถนัดในการใช้เครื่องมือหรือไม่ รวมทั้งเป็นแนวทางที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ ที่มุ่งมั่นอยากเป็นทันตแพทย์ในอนาคต

.

ชมภาพเพิ่มเติม

วันที่ 5 ตุลาคม 2567

https://www.facebook.com/media/set/?vanity=MFUTODAY&set=a.864877495772581

วันที่ 6 ตุลาคม 2567

https://www.facebook.com/media/set/?vanity=MFUTODAY&set=a.865560795704251

  • 147 ครั้ง
  • #สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์