มฟล. จัดกิจกรรม “MFU SPIRIT WALK & RUN WITH THE PRESIDENT” เนื่องในโอกาสครบรอบ 26 ปี แห่งการสถาปนา

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 ผศ.ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นประธานในกิจกรรม เดิน-วิ่งร่วมกับอธิการบดี “MFU SPIRIT WALK & RUN WITH THE PRESIDENT” เนื่องในโอกาสครบรอบ 26 ปี แห่งการสถาปนา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อให้บุคลากรมหาวิทยาลัยร่วมแสดงถึงความสามัคคี ความรัก และความภาคภูมิใจในสถาบันการศึกษาของพวกเรา และยังเป็นการสืบสานวัฒนธรรมองค์กร และแสดงให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันที่ขับเคลื่อนกิจกรรมของมหาวิทยาลัยให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย ด้วย SPIRIT (ทำด้วยใจ) เพื่อสร้างจิตสำนึกและเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงทุกระดับ ภายใต้นโยบายการส่งเสริมการเป็นองค์กรแห่งความสุข และเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้บุคลากรมีร่างกายที่แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย โดยมี ผศ.ดร.ภาณุพงษ์ ใจวุฒิ รองอธิการบดี กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน และนักศึกษาเข้าร่วมจำนวนมาก

สำหรับเส้นทางที่ใช้เริ่มต้นจากลานสมเด็จย่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงไปยังเส้นทางธรรมชาติผ่านสวนพฤกษศาสตร์ของมหาวิทยาลัย รวมระยะทาง 8.8 กิโลเมตร โดยประมาณ ตามข้อมูลทางวิชาการจะสามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้ประมาณ 600 กิโลแคลอรี่ ส่งเสริมให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยมีสุขภาพที่แข็งแรง

ทั้งนี้เมื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมถึงระยะทางที่กำหนดจะได้รับพวงกุญแจ MARN MARN จากผลงานวิจัย ศิลปะร่วมสมัยสะท้อนเรื่องราวชุมชน รังสรรค์โดย รศ.ดร.พลวัฒน์  ประพัฒน์ทอง คนละ 1 ชิ้น (คละแบบ) โดยมีทั้งหมด 4 แบบ ได้แก่
นาคา (NAKA) ผู้สร้างพื้นที่ปลอดภัยและพื้นที่ทำมาหากิน
มาลี ( MALEE) ผู้ที่มีความหลากหลาย
อัคคี (AK-KEE) ผู้สร้างความอบอุ่น
สะหลีเมือง (SALI MUANG) ผู้ดูแลหัวใจเมืองเชียงแสน

  • 179 ครั้ง