CASMFU : ศูนย์บริการวิชาการจัดประชุมพิจารณาโครงการบริการวิชาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

หมวดหมู่ข่าว: บริการวิชาการ

 

เมื่อวันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดประชุมคณะกรรมการบริหารงานบริการวิชาการ ครั้งที่ 4/2567 เพื่อพิจารณาข้อเสนอโครงการบริการวิชาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ณ ห้องประชุมศูนย์บริการวิชาการ และออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting

ทั้งนี้ อาจารย์ ดร.ณัฐวุฒิ ยอดสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ ได้รับมอบหมายจาก ศาสตราจารย์ ดร.สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์ รองอธิการบดี ให้เป็นประธานในที่ประชุม โดยมี คณบดีสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ผู้ช่วยคณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ สำนักวิชาศิลปศาสตร์ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ผู้แทนคณบดีสำนักวิชาการจัดการ และหัวหน้าส่วนประกันคุณภาพการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร เป็นคณะกรรมการ มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิลาวัณย์ จำปาแก้ว ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการวิชาการ ศูนย์บริการวิชาการ ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเลขานุการ ในการพิจารณาโครงการบริการวิชาการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 โดยหลักเกณฑ์ในการพิจารณาโครงการบริการวิชาการ มุ่งเน้นโครงการที่สอดคล้องกับพันธกิจและแผนพัฒนามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (พ.ศ. 2565 - 2569) ฉบับทบทวน พ.ศ. 2567 รวมถึงเป็นโครงการที่ช่วยฟื้นฟูด้านอาชีพ และการศึกษาในโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้บริการวิชาการสู่สังคมอย่างแท้จริง

โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 มีสำนักวิชาและหน่วยงานภายในเสนอข้อเสนอโครงการบริการวิชาการเพื่อพิจารณากว่า 60 โครงการ ประกอบด้วย ข้อเสนอโครงการบริการวิชาการที่มีรายได้จากค่าบริการวิชาการ จำนวน 16 โครงการ โครงการบริการวิชาการที่ไม่มีรายได้ จำนวน 26 โครงการ และ โครงการพัฒนาครู 18 โครงการ (พิจารณากลั่นกรองก่อนเข้าคณะกรรมการมูลนิธิมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเพื่อการพัฒนาครูชนบท) โดยคณะกรรมการฯ พิจารณาอนุมัติโครงการฯ และงบประมาณให้อยู่ในกรอบงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรจากมหาวิทยาลัย

  • 178 ครั้ง