พิธีมอบทุนการศึกษา มฟล. ประจำปีการศึกษา 2567 สืบสานเจตนารมณ์ “จะไม่มีนักศึกษาคนใด ต้องออกจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เพราะความยากจน”

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     วันพุธที่ 25 กันยายน 2567 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดพิธีมอบทุนการศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ประจำปีการศึกษา 2567 ณ หอประชุมสมเด็จย่า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเนื่องในโอกาสครบรอบ 26 ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์พิเศษ ดร.วันชัย ศิริชนะ นายกสภามหาวิทยาลัยและอธิการบดีผู้ก่อตั้ง เป็นประธานในพิธีและกล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาทุน พร้อมด้วยกรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้บริหาร และแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นผู้มอบทุนการศึกษา และรองศาสตราจารย์ ดร.ดรุณี วัฒนศิริเวช รองอธิการบดี กล่าวรายงาน สำหรับปีการศึกษา 2567 นี้ มหาวิทยาลัยได้จัดสรรทุนการศึกษาเป็นจำนวน 1,259 ทุน ในวงเงิน 27,883,650 บาท

     มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้ดำเนินการจัดหาทุนการศึกษาและจัดสรรให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัย ที่มีความสามารถในการศึกษาเล่าเรียนแต่มีความจำเป็นด้านทุนทรัพย์ มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมหาวิทยาลัยต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา 26 ปี ตามนโยบายของท่านอธิการบดีผู้ก่อตั้งที่ว่า “นักศึกษาทุกคน ที่สามารถเรียนได้จะต้องได้เรียน และจะไม่มีใครต้องออกจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เพราะความยากจน” ซึ่งทุนการศึกษาที่มหาวิทยาลัยจัดสรรในแต่ละปี จะเป็นปัจจัยสำคัญในการให้โอกาสนักศึกษาหลายคนได้ศึกษาเล่าเรียนจนสำเร็จการศึกษา โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และบุคคล ร่วมให้การสนับสนุนทุนการศึกษา รวมถึงทุนการศึกษาที่มหาวิทยาลัยจัดสรรอีกส่วนหนึ่งด้วย

.

ชมภาพเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/media/set/?vanity=MFUTODAY&set=a.857474679846196

 

  • 306 ครั้ง
  • #อธิการบดีผู้ก่อตั้ง #อธิการบดี #นักศึกษา #มหาวิทยาลัยแห่งโอกาส