สำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ ร่วมกับ ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้จัดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับผู้ป่วยกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ปีที่ 2

หมวดหมู่ข่าว: อบรมสัมมนา

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 สำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ ร่วมกับ ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้จัดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับผู้ป่วยกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ปีที่ 2  ให้กับกลุ่มประชาชนในพื้นที่ตำบลนางแล ณ อาคารอเนกประสงค์ บ้านสันต้นขาม ตำบลนางแล อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

โดยโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับผู้ป่วยกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้องรัง (NCDs) ปีที่ 2 มีวัตถุประวงค์เพื่อให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโรคไม่ติดต่อ การป้องกันความเสี่ยงจากการเป็นโรคไม่ติดต่อในชีวิตประจำวัน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เป็นตัวการของการก่อโรค รวมทั้งการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง อีกทั้งเป็นการส่งเสริมประชาชนให้มีสุขภาวะที่ดีให้กับประชาชนในพื้นที่ มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 50 คน  ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) เป้าหมายที่ 3: Good Health and Well-being สร้างหลักประกันการมีสุขภาวะที่ดี และส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับทุกคนในทุกช่วงวัย
   
 

  • 2756 ครั้ง