MFU Campus Tour ต้อนรับนักศึกษาต่างชาติ พร้อมกิจกรรมชิมชา-ดริปกาแฟ-นวดไทย โชว์จุดเด่นมหาวิทยาลัย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

      ส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มฟล. จัดกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาใหม่ชาวต่างชาติ ประจำปีการศึกษา 2567 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2567 โดยแบ่งออกเป็น 3 กิจกรรมให้เลือกเข้าร่วมได้ โดยกิจกรรมแรกคือ MFU Campus Tour for New International Student 2024 มีนักศึกษาชาวต่างชาติสนใจเข้าร่วมกว่า 50 คน ซึ่งได้มีการแบ่งกลุ่มและต้องออกไปทำภารกิจใน 13 สถานที่ภายในมหาวิทยาลัย ประกอบด้วย พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี, อาคาร M-Square, M for U Centre, ห้องสมุด, MFU Learning Space, อาคารศูนย์อาหาร (D1), อาคารสำนักวิชา 1 (E1), อาคารสำนักวิชา 2 (E2), ศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมจีนสิรินธร, พิพิธภัณฑ์อารยธรรมลุ่มน้ำโขง, ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัย, อาคารวันชัย ศิริชนะ สำนักงานอธิการบดี และวิหารพระเจ้าล้านทองเฉลิมพระเกียรติฯ ก่อนกลับมาสรุปผลการทำภารกิจของแต่ละกลุ่มและมอบรางวัลให้แก่กลุ่มผู้ชนะที่ห้อง M for U

      กิจกรรมต่อมาคือ International Buddy Programme “First Meet with Buddy” ซึ่งป็นการจับคู่ระหว่างนักศึกษาชาวไทยและนักศึกษาใหม่ชาวต่างชาติไว้ก่อนหน้านี้ และมีการติดต่อสื่อสารกันทางโซเชียลมีเดียมาบ้างแล้ว มีนักศึกษาปัจจุบันและนักศึกษาใหม่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน และวันนี้บัดดี้ก็จะได้มาเจอกันอย่างเป็นทางการ และได้ทำกิจกรรมร่วมกันที่ห้องประชุมพู่ระหง อาคาร M-Square ถือเป็นโอกาสในการแลกเปลี่ยนทางด้านภาษาและวัฒนธรรม ทำให้ชาวต่างชาติสามารถปรับตัวใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยได้ดียิ่งขึ้น

    กิจกรรมสุดท้ายในช่วงบ่ายคือ Get to Know MFU 360 Degree ประกอบด้วย 4 กิจกรรมย่อย โดยให้นักศึกษาได้แบ่งกลุ่มและเวียนทำกิจกรรมคือ Coffee Drip, Tea Blend, Thai Massage และจะมีกิจกรรม Thai Cooking Class ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567 ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ฝึกทำและชิมอาหารไทยร่วมกัน นอกจากเป็นกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนานและได้รู้จักเพื่อนใหม่แล้ว ยังทำให้นักศึกษาใหม่ที่เดินทางมาจากต่างประเทศได้รู้จักสถานที่สำคัญของมหาวิทยาลัย ทั้งที่เกี่ยวข้องกับด้านการเรียน การใช้ชีวิต และเรียนรู้วัฒนธรรมในด้านต่าง ๆ

  • 100 ครั้ง
  • #ส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ #นักศึกษานานาชาติ