มฟล. ต้อนรับนักศึกษาชาวต่างชาติ จัดกิจกรรม New International Students Orientation 2024 มุ่งหวังให้สามารถใช้ชีวิตและเรียนรู้ได้อย่างมีความสุข

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

      มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ (Global Relations Division: GRD) จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษานานาชาติ ประจำปีการศึกษา 2567 (New International Students Orientation 2024) โดยเป็นระดับปริญญาตรี ทั้งนักศึกษาเต็มหลักสูตรและนักศึกษาแลกเปลี่ยน จำนวนกว่า 400 คน ซึ่งเดินทางมาจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567 ณ หอประชุมสมเด็จย่า (C4) โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ดรุณี วัฒนศิริเวช รองอธิการบดี เป็นประธานเปิดกิจกรรมและกล่าวต้อนรับนักศึกษาชาวต่างชาติ พร้อมด้วย อาจารย์ ดร.นิชานท์ สิงหพุทธางกูร รักษาการแทนหัวหน้าส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนักศึกษารุ่นพี่ ร่วมให้การต้อนรับ

 

   ในกิจกรรมนี้ ยังมีการให้ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการเป็นนักศึกษา รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกับนักศึกษาชาวต่างชาติ จากหน่วยงานต่าง ๆ เช่น ส่วนทะเบียนและประมวลผล ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา (ห้องสมุด) ส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และองค์การนักศึกษาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสะสมคะแนนการทำกิจกรรมในรายวิชาความเป็นมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (MFU333) การขอรับทุนการศึกษา โครงการนักศึกษาแลกเปลี่ยน เป็นต้น

 

   นอกจากกิจกรรมปฐมนิเทศนี้แล้ว ทางมหาวิทยาลัยยังได้จัดเตรียมอีกหลายกิจกรรมสำหรับนักศึกษานานาชาติ เช่น MFU Campus Tour, MFU International Buddy Programme "First Meet with Buddy", Get to Know MFU 360 Degree, Thai Cooking Class, Chiang Rai Discovery Tour เป็นต้น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาชาวต่างชาติสามารถเรียนรู้และใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยได้อย่างมีความสุข รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศความเป็นนานาชาติในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงอย่างต่อเนื่อง

.

ชมภาพเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/media/set/?vanity=MFUTODAY&set=a.826578249602506

  • 132 ครั้ง
  • #นักศึกษานานาชาติ #ส่วนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ