มฟล. MOU ร่วมกับ สำนักงาน ก.พ. ร่วมกันบริหารจัดการควบคุมการสอบและความปลอดภัยของระบบการสอบ

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง พร้อมด้วย ดร.ณัฐวุฒิ ยอดสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ เข้าร่วมพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการร่วมเป็นศูนย์สอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงาน ก.พ. (e-Exam) ระหว่างสำนักงาน ก.พ. กับมหาวิทยาลัย จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ณ ห้องประชุมจินดา ณ ห้องประชุมจินดา ณ สงขลา สำนักงาน ก.พ. จังหวัดนนทบุรี

ในการสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Exam) ประจำปี 2567 ที่ผ่านมา สำนักงาน ก.พ. ได้นำร่องการจัดสอบด้วยการนำเทคโนโลยี “VPN” (Virtual Private Network) มาใช้ในการรับ – ส่งข้อมูลเกี่ยวกับการสอบกับมหาวิทยาลัยทั้ง 3 แห่ง รวมไปถึงการร่วมกันบริหารจัดการควบคุมการสอบและความปลอดภัยของระบบการสอบ ทำให้การดำเนินการมีความสะดวก คล่องตัว  และสำนักงาน ก.พ. สามารถลดจำนวนเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์สอบได้ร้อยละ 50 ซึ่งผลลัพธ์จากการดำเนินการนำร่องดังกล่าวถือว่าประสบผลสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์ของการสอบได้เป็นที่น่าพอใจ จึงเป็นทิศทางที่ดีที่จะใช้เป็นต้นแบบ (Best Practices Model) ของการจัดสอบด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงาน ก.พ. (e-Exam) ในอนาคต

สำหรับการจัดให้มีพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการร่วมเป็นศูนย์สอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงาน ก.พ. (e-Exam) กับมหาวิทยาลัยทั้ง 3 แห่ง มีวัตถุประสงค์ร่วมกัน ดังนี้

-    เพื่อแสดงเจตจำนงในการร่วมเป็นศูนย์สอบ บริหารจัดการ และดำเนินการสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Exam) ของสำนักงาน ก.พ. โดยการรับ - ส่งข้อมูลผ่านระบบ Virtual Private Network (VPN)
-    เพื่อประสานความร่วมมือในการให้บริการประชาชนเกี่ยวกับการสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Exam) ของสำนักงาน ก.พ. 
-    เพื่อพัฒนาระบบการสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Exam) ของสำนักงาน ก.พ. ให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีการพัฒนาการบริการ และระบบการสอบมีความมั่นคงและปลอดภัย
    
 

  • 252 ครั้ง
  • #ศูนย์บริการวิชาการ