How to Live and Learn on Campus 2024 มฟล. ต้อนรับ “ลำดวนช่อที่ 26” นายกสภากล่าวให้โอวาท อธิการบดีกล่าวต้อนรับและตอบข้อซักถามจากนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2567

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     เมื่อวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2567 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยส่วนพัฒนานักศึกษา จัดพิธีเปิดโครงการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2567 (How to Live and Learn on Campus 2024: HLLC) มีนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 จาก 14 สำนักวิชา ทั้งนักศึกษาชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนกว่า 4,200 คน พร้อมกัน ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ (Indoor Stadium) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

     ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.วันชัย ศิริชนะ นายกสภามหาวิทยาลัยและอธิการบดีผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นประธานในพิธีเปิดและกล่าวต้อนรับ พร้อมให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี พบกับนักศึกษาในกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ (Meet the President) และตอบข้อซักถามในประเด็นต่าง ๆ จากนักศึกษาใหม่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษารุ่นพี่ เข้าร่วมพิธีเปิดกิจกรรม ซึ่งมีการแสดงพิเศษจากชมรมประสานเสียง ชมรมผู้นำเชียร์สำนักวิชาจีนวิทยา ชมรม Dancing and Acting Club และชมรมแม่ฟ้าคฑากร

    หลังจากพิธีเปิดเป็นกิจกรรมตามรอยปณิธาน เพื่อให้นักศึกษาใหม่ได้รู้จักที่มาที่ไปของมหาวิทยาลัยและที่มาของชื่อ “แม่ฟ้าหลวง” ที่ได้นำมาจากพระราชสมัญญานามของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงดำเนินพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนชาวไทย และโดยเฉพาะชาวจังหวัดเชียงราย ที่ได้เสด็จมาโปรดพสกนิกรในพื้นที่ทุรกันดารที่ห่างไกล และมักเสด็จโดยเฮลิคอร์ปเตอร์ลงมาจากฟ้า จนได้รับการขนานให้พระองค์ว่า แม่ฟ้าหลวง คือแม่พระผู้มาจากฟากฟ้า ต่อมาจึงได้มีการก่อตั้งมหาวิทยาลัยแห่งนี้ขึ้นตามความต้องการของชาวเชียงรายและได้มีการขอพระราชทานนามมหาวิทยาลัย เพื่อให้เป็นอนุสรณ์สถานและแสดงถึงความจงรักภักดีที่มีต่อพระองค์ ในกิจกรรมนี้ยังมีการพับดอกลำดวนจากกระดาษสา ซึ่งดอกลำดวนเป็นดอกไม้ประจำมหาวิทยาลัย เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมจะนำดอกลำดวนกระดาษสานี้ไปบริจาคเพื่อสาธารณะประโยชน์ต่อไป

    โดยกิจกรรม HLLC จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม 2567 แบ่งเป็นกิจกรรม How to Live เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่จะได้พบกับสังคมใหม่ เพื่อนใหม่ และกิจกรรม How to Learn เรียนรู้เกี่ยวกับการเรียนในระดับอุดมศึกษา รายละเอียดของแต่ละสาขาวิชา ได้พบกับคณาจารย์ นักศึกษารุ่นพี่ และมีกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจในการเรียน ก่อนจะเปิดภาคการศึกษาใหม่ในวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567

.

ชมภาพเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/media/set/?vanity=MFUTODAY&set=a.819980070262324

  • 184 ครั้ง
  • #อธิการบดีผู้ก่อตั้ง #อธิการบดี #ส่วนพัฒนานักศึกษา #นักศึกษาเก่า