พยาบาลศาสตร์ มฟล. ต้อนรับ Deakin University จากออสเตรเลีย เข้าร่วมอบรม Nursing and Health in Thailand Training for Deakin Students 2024

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

    มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ และศูนย์บริการวิชาการ ให้การต้อนรับคณะจาก Deakin University ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2567 ณ ห้อง E4A-515 อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชมพูนุช โสภาจารีย์ คณบดีสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกศมณี มูลปานันท์ ผู้ช่วยคณบดี อาจารย์ ดร.ปิยธิดา จุลละปีย ประธานกรรมการวิเทศสัมพันธ์และภาพลักษณ์องค์กร คณาจารย์และเจ้าหน้าที่สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการวิชาการ มฟล. ร่วมให้การให้การต้อนรับอย่างเป็นทางการ โดยคณะจาก Deakin University นำโดย Professor Dr. Ana Hutchinson​​Associate Head of School, Research และ Lecturer Chantelle Dowling, ​​Unit Chair - Academic Study Tour Leader Colleagues พร้อมด้วยนักศึกษาพยาบาลระดับปริญญาตรีจาก School of Nursing and Midwifery, Deakin University จำนวน 12 คน

     โดยคณะจาก Deakin University ได้เดินทางมาเยือนมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในการเข้าร่วมอบรม Nursing and Health in Thailand Training for Deakin Students 2024 เพื่อศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับวิชาชีพการพยาบาลและการดูแลสุขภาพของประเทศไทย สามารถเปรียบเทียบความเหมือนและความแตกต่างของวิชาชีพการพยาบาลและการดูแลสุขภาพระหว่างประเทศไทยและประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมทั้งสองประเทศร่วมกับนักศึกษาชาวไทย มีกำหนดพำนักและเข้าร่วมการอบรมระหว่างวันที่ 22-29 มิถุนายน 2567 ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงร่วมกับสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (โรงพยาบาลการแพทย์แผนไทย-จีน)  และพื้นที่ศึกษาดูงานในจังหวัดเชียงราย ในสถานพยาบาลระดับต่าง ๆ เช่น โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ข่าวต้ม อ.เมือง โรงพยาบาลแม่สาย อ.แม่สาย โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง

    นอกจากนี้ยังมีการร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านวัฒนธรรมร่วมกับบัดดี้นักศึกษาชาวไทยจากสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ รวมทั้งทัศนศึกษาสถานที่สำคัญของจังหวัดเชียงราย เช่น วัดร่องขุ่น อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง (ไร่แม่ฟ้าหลวง) ถนนคนเดินเมืองเชียงราย ด่านแม่สาย-พม่า สามเหลี่ยมทองคำ หอฝิ่น เป็นต้น

     ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชมพูนุช โสภาจารีย์ คณบดีสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ กล่าวว่า ในนามของสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติจาก School of Nursing and Midwifery, Deakin University ที่ได้เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ประเทศไทย เพื่อมีโอกาสศึกษาวัฒนธรรมไทย รวมทั้งร่วมการอบรมด้านการพยาบาลและสุขภาพในประเทศไทย เราหวังว่าทุกท่านจะได้รับประสบการณ์ที่ดีและประสบผลสำเร็จจากทุกกิจกรรม ซึ่งระหว่างสองประเทศนั้นย่อมมีส่วนที่เหมือนและส่วนที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะเรื่อง 'บริการพยาบาลและการดูแลสุขภาพของประเทศไทยและออสเตรเลีย'

    “นอกจากการอบรมด้านวิชาการแล้ว ทางมหาวิทยาลัยยังได้จัดบัดดี้เป็นนักศึกษาอาสาสมัครจากสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ จำนวน 30 คน เพื่อสนับสนุนในการทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งได้ได้แลกเปลี่ยนเรียนรร็ทางด้านวัมนะรรมระหว่างกัน นอกจากสถานที่สำคัญในจังหวัดเชียรงายแล้ว ในมหาวิทยาลัยยังมีสุนยืภาษาและวัมนธรรมจีนสิรินธรและพิพิธภัณฑ์อารยะรรมลุ่มน้ำโขง ซึ่งสามารถเข้าเยี่ยมชมและสัมผันกับความหลากหลายทางวัฒนธรรม หวังว่าทุกท่านจะได้รับประสบการณืและความทรงจำที่ดีกลับไป” คณบดีสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มฟล. กล่าว

.

คลิก ชมภาพเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/media/set?vanity=MFUTODAY&set=a.799233059003692

 

  • 59 ครั้ง
  • #สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ #ศูนย์บริการวิชาการ #นานาชาติ