มฟล. รับมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชู “องค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อคนพิการ” จากคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมฯ วุฒิสภา

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น รางวัล/ผลการวิจัยเด่น รางวัล/ผลงานเด่น

    มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐกาญจน์ รุ่งเรือง ผู้ช่วยอธิการบดี เป็นผู้แทนอธิการบดี เข้าร่วมพิธียกย่องเชิดชูบุคคลและองค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมของคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส, วุฒิสภา เพื่อรับมอบเกียรติบัตร “องค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อคนพิการ” ประจำปี 2567 โดยมี นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมฯ เป็นผู้มอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชู เมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณหน้าห้องประชุมวุฒิสภา ชั้น 2 อาคารรัฐสภา กรุงเทพมหานคร

   พิธียกย่องเชิดชูบุคคลและองค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมของคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมฯ ประกอบด้วยพิธีมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชู “องค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อคนพิการ” จำนวน 50 องค์กร และพิธีมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชู “บุคคลผู้ทำประโยชน์เพื่อสังคม” จำนวน 70 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติ สร้างขวัญกำลังใจให้แก่องค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม ซึ่งเป็นต้นแบบขององค์กรที่ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างคุณค่าให้แก่คนพิการ และบุคคลผู้ทำประโยชน์เพื่อสังคม ซึ่งทำหน้าที่สนับสนุนภารกิจของคณะกรรมาธิการฯ ให้บรรลุตามเป้าหมายเป็นอย่างดียิ่ง รวมทั้งเพื่อเป็นการรณรงค์ เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ต้นแบบบุคคลและองค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมเพื่อขยายผลต้นแบบดังกล่าวไปยังภาคส่วนต่าง ๆ ของสังคม

   โดยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เข้ารับเกียรติบัตรยกย่องเชิดชู “องค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อคนพิการ” จากการดำเนินงานของ หน่วยสนับสนุนนักศึกษาพิเศษ (DSS) สังกัดส่วนพัฒนานักศึกษา ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการจัดบริการทางการศึกษาให้แก่นักศึกษาพิการหรือผู้ที่มีความจำเป็นพิเศษ ซึ่งอาจมีข้อจำกัดเรื่องศักยภาพในการเรียนรู้ โดยมุ่งเน้นให้คนพิการได้รับโอกาสและความช่วยเหลือทางการศึกษาเท่าเทียมกับคนทั่วไปตามความเมหาะสม รวมทั้งมีการจัดการส่งเสริมและสนับสนุนกระบวนการสำคัญที่จะสร้างโอกาสและความเท่าเทียมในการดำรงชีวิตของนักศึกษาพิการ ทำให้เขาได้รับความสะดวกและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในรั้วมหาวิทยาลัย และสามารถออกไปทำงาน สามารถดูแลชีวิตของตนเองและครอบครัวได้อย่างปกติสุขเมื่อสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย

  • 215 ครั้ง
  • #ส่วนพัฒนานักศึกษา #หน่วยให้บริการสนับสนุนนักศึกษาพิเศษ (Disability Support Services - DSS)