มฟล. จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนการปฏิบัติงานของนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ภายใต้คอนเซ็ป “ใจบันดาลแรง แรงบันดาลใจ”

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 ณ ห้องประดู่แดง 1 อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี ส่วนจัดหางานและฝึกงานของนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนการปฏิบัติงานของนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ภายใต้คอนเซ็ป “ใจบันดาลแรง แรงบันดาลใจ” โดยได้รับเกียรติจาก คุณชนม์ภิชา นาคโร Talent Acquisition Partner Lead บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) คุณบัญชาการ จุใจ APAC Quality Assurance Team Lead บริษัท ติ๊กต๊อก เทคโนโลยีส์ จำกัด และ อาจารย์ปัญปวีณ์ สาริกานนท์ อาจารย์ประจำสำนักวิชาจีนวิทยา มฟล. ร่วมพูดคุยถึงประเด็นความสำคัญของการฝึกงาน การปรับตัว มุมมองของผู้ประกอบการต่อนักศึกษาฝึกงาน รวมไปถึงสิ่งที่ผู้ประกอบการเล็งเห็นทักษะจำเป็นในอนาคต นอกจากนั้นในช่วง “คลินิกฝึกงาน” ได้รับเกียรติจาก คุณนรพันธ์ ทองเชื่อม นักจิตบำบัดความคิดและพฤติกรรม “มีรักคลินิก” มาพูดคุยในหัวข้อ How to be more productive at work and adaptation?

ทั้งนี้กลุ่มนักศึกษาต่างชาติได้เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประดู่แดง 2 อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี ในหัวข้อ Introduction to Internship & Inspiration for working โดยเป็นการจัดกิจกรรมคู่ขนานกับกลุ่มนักศึกษาไทย ณ ห้องประดู่แดง 1

นางกิตติมา สันธิ หัวหน้าส่วนจัดหางานและฝึกงานของนักศึกษา มฟล. กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างความรู้ และทักษะนอกห้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทำงานในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง ให้นักศึกษาเป็นผู้ที่มีความพร้อมทั้งทักษะชีวิตและทักษะการทำงาน และสามารถก้าวเข้าสู่โลกการทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งหากบันนักศึกษาต้องการมี 3 คำนี้จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในโลกของการทำงานและชีวิตส่วนตัว

  • Energy (พลังงาน): หมายถึง ความสามารถในการทำงานหรือกระทำสิ่งต่าง ๆ โดยมีพลังงานและกำลังที่เพียงพอในการดำเนินกิจกรรมนั้น ๆ โดยไม่ท้อที่จะทำ 
  • Confidence (ความเชื่อมั่น): หมายถึง ความเชื่อในตัวเองและความสามารถของตนเองที่จะทำสิ่งต่าง ๆ อย่างมั่นใจ คนที่มีความเชื่อมั่นมักจะมีทักษะในการเอาชนะอุปสรรคและท้าทายในชีวิต เขามักจะมีความสามารถในการให้การสนับสนุนและช่วยเหลือผู้อื่นในการเพิ่มความเชื่อมั่นของพวกเขาด้วย
  • Skill (ทักษะ): หมายถึง ความชำนาญหรือความสามารถในการทำงานหรือปฏิบัติงานบางอย่าง ซึ่งสามารถฝึกฝนและพัฒนาได้ตามเวลา การพัฒนาทักษะมักจะต้องใช้เวลาและความพยายามในการฝึกฝนและปฏิบัติการต่าง ๆ เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพ
  • 77 ครั้ง
  • #ส่วนจัดหางานและฝึกงานของนักศึกษา