มฟล. จัดกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์ และกิจกรรม Mini Open House MFU Wellness Center

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวสารส่วนประชาสัมพันธ์ ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเด่น

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) พร้อมด้วย นางสาวพรทิพย์ ยุทธโกศา หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และ รองศาสตราจารย์ ดร.ระวิวรรณ์ เจริญทรัพย์ รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์บริการสุขภาพแบบครบวงจรแห่งภาคเหนือและอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (MFU Wellness Center) ร่วมกันเปิดกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์ ที่ โถงชั้น 1 โรงพยาบาลแพทย์แผนไทย - จีน ศูนย์บริการสุขภาพแบบครบวงจรแห่งภาคเหนือและอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง MFU Wellness Center มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
.
โดย ผศ.ดร.มัชฌิมา นราดิศร กล่าวว่า ส่วนประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้จัดกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์ร่วมกับสื่อมวลชนเชียงรายมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันทำงานเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง อันเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไปออกไปสู่สาธารณชน โดยกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์ประจำปีนี้ ยังได้จัดร่วมกับกิจกรรม Mini Open House MFU Wellness Center หรือ ศูนย์บริการสุขภาพแบบครบวงจรแห่งภาคเหนือและอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง
.
ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีหน่วยงานที่ให้บริการด้านสุขภาพที่มีมาตรฐาน และศักยภาพสูงในนามของศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งประกอบไปด้วย โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ศูนย์บริการสุขภาพแบบครบวงจรแห่งภาคเหนือและอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (MFU Wellness Center) และโรงพยาบาลแพทย์แผนไทย-จีน มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
.
กิจกรรม Mini Open House ในวันนี้เป็นโอกาสดีที่จะนำสื่อมวลชนเชียงราย ได้รับฟังข้อมูลการให้บริการด้านสุขภาพ และเยี่ยมชมคลินิคต่างๆ รวมถึงได้รับประสบการณ์ในการดูแลสุขภาพจากทาง MFU Wellness Center ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและความสนใจติดตามความเคลื่อนไหวของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไป
.
ศูนย์บริการสุขภาพแบบครบวงจรแห่งภาคเหนือและอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง MFU Wellness Center เป็นหน่วยงานที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนาระบบบริการสุขภาพแบบครบวงจร ที่มีคุณภาพเป็นศูนย์กลางการดูแลสุขภาพและพัฒนาศักยภาพ เสริมสร้างคุณภาพชีวิตและการมีสุขภาพที่ดีให้กับประชาชนทุกช่วงวัย โดยมีภารกิจการให้บริการวิชาการ และการบริการด้านสุขภาพ หน่วยบริการได้แก่  งานตรวจสุขภาพ คลินิกวัคซีน คลินิกเวชศาสตร์ชะลอวัยและความงาม ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ศูนย์จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ  และห้องออกกำลังกาย 

ศูนย์บริการสุขภาพฯ มีวิสัยทัศน์ เป็นสถาบันหลักในการพัฒนา และเสริมสร้างสุขภาพของประชาชนในเขตภาคเหนือตอนบน 2 และอนุภูมิลุ่มแม่น้ำโขง มีพันธกิจในการดำเนินงานของหน่วยงาน ประกอบด้วย สร้างและพัฒนาระบบบริการสุขภาพแบบครบวงจรที่มีคุณภาพชั้นนำ เป็นศูนย์กลางการดูแลและพัฒนาศักยภาพของประชาชน และผู้สูงอายุ เสริมสร้างคุณภาพชีวิตและการมีสุขภาพที่ดีให้กับประชาชนและผู้สูงอายุ ลดภาระการดูแลผู้เจ็บป่วย โดยลดอัตราการเข้ารับบริการรักษาในโรงพยาบาล สร้างรายได้จากการบริการสุขภาพ
.
งานตรวจสุขภาพ ให้บริการตรวจสุขภาพแก่ประชาชนทุกช่วงวัย โดยใส่ใจในรายละเอียดของแต่ละบุคคลตามปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคที่แตกต่างกัน ให้บริการตรวจสุขภาพตามสวัสดิการของรัฐ / หน่วยงาน / องค์กร พร้อมออกแบบโปรแกรมตรวจสุขภาพต่างๆ ตามช่วงวัย และ Mobile Checkup พร้อมหน่วยบริการสุขภาพฯ เคลื่อนที่ , งานบริการวัคซีน ให้บริการวัคซีนทางเลือกเพื่อการป้องกันโรค, งานเวชศาสตร์ชะลอวัยและความงาม ให้บริการทางการแพทย์ทางด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย 
.
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ป่วยมีชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีคุณภาพ เสริมสร้างสุขภาวะสุขภาพสมบูรณ์สูงสุด เสริมสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ ลดปัจจัยเสี่ยงของโรค รวมถึงยืดระยะเวลาเริ่มต้นการเกิดความเสี่ยงของอวัยวะที่สำคัญในร่างกาย โดยให้การดูแลสุขภาพแบบเฉพาะบุคคล และหัตถการความงามต่างๆ และโปรแกรมสุขภาพด้านความงามเวชศาสตร์ชะลอวัย, งานฟื้นฟูสุขภาพอย่างครบวงจร ให้บริการฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วย/ ฟื้นฟูสุขภาพนักกีฬา / ฟื้นฟูและส่งเสริมสุขภาพหลังคลอด และห้องออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์ครบครัน และทันสมัย, งานโภชนาการ ให้บริการจำหน่ายอาหารเพื่อฟื้นฟูสุขภาพ เพื่อการป้องกันโรค พร้อมออกแบบโปรแกรมอาหารตามสุขภาวะของผู้รับบริการโดยนักโภชนาการ และงานบริการวิชาการและฝึกอบรม  อบรมส่งเสริมให้ความรู้แก่ประชาชนทางด้านวิชาการและเชิงปฏิบัติการ เพื่อการป้องกันโรค โดยให้ประชาชนทราบถึงการดูแลสุขภาพที่ถูกต้องอย่างเหมาะสม โดยมีการประเมินและติดตามพฤติกรรมสุขภาพอย่างต่อเนื่อง
 

  • 334 ครั้ง
  • #ส่วนประชาสัมพันธ์ #MFU Wellness Center