สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มฟล.จัดประชุมวิชาการ ฉลองครบรอบ 12 ปี

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดการประชุมวิชาการสำนักวิชาแพทยศาสตร์ ประจำปี 2566 AnnualScientific Congress Celebrating 12th Anniversary of the School of Medicine and 25th Anniversary of Mae Fah Luang University ในหัวข้อ ‘Collaboration Towards Medical Excellence’ ระหว่างวันที่ 12 -15 ธันวาคม 2566 ที่อาคารสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อฉลองครบรอบ 12 ปีการก่อตั้งสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มฟล. และครบรอบ 25 ปีในการก่อตั้งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 
.
โดยพิธีเปิดมีขึ้นในวันที่ 13 ธันวาคม 2566 ที่ห้องประชุมชั้น 15 อาคารสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.วันชัย ศิริชนะ นายกสภามหาวิทยาลัย เป็นประธาน พร้อมบรรยายพิเศษในโอกาสครบรอบ 12 ปีในการก่อตั้งสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดีกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุม และ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ศุภกร โรจนนินทร์ คณบดีสำนักวิชาแพทยศาสตร์ กล่าวรายงาน
.
ทั้งนี้สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มฟล.จัดการประชุมวิชาการเป็นประจำทุกปี เพื่อพัฒนาความรู้ของแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ให้ทันสมัยและเกิดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงให้เป็นที่รู้จักแก่สังคมยิ่งขึ้น และโดยเฉพาะในปีนี้เป็นปีสำคัญครบรอบ 12 ปี จึงเน้นความสำคัญด้านวิชาการในระดับนานาชาติ ซึ่งจะช่วยยกระดับงานบริการทางการแพทย์และเสริมสร้างสุขภาพของประชาชนอย่างครบวงจร หัวข้อการประชุม เน้นไปในต้านศัลยศาสตร์เพื่อเพิ่มศักยภาพการผ่าตัดส่องกล้องและการพยาบาลที่พัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย 
.
นอกจากนี้ยังมีหัวข้ออื่น ๆ มากมายที่น่าสนใจ ในเรื่องทิศทางการผลิตแพทย์ของประเทศไทยลุ่มแม่น้ำโขง การพัฒนาคุณภาพของโรงพยาบาลเพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชนอย่างยังยืน รวมทั้งการเสวนาปัญหาของจังหวัดเชียงราย คือ เรื่องฝุ่น PM2.5

  • 193 ครั้ง
  • #สำนักวิชาแพทยศาสตร์