มฟล.ร่วมจังหวัดเชียงราย ประกาศขับเคลื่อน ‘เชียงรายเมืองสุขภาพ (Chiang Rai Wellness City)’

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ที่หอประชุมสมเด็จย่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในการประกาศเจตนารมณ์ ‘การขับเคลื่อน Chiang Rai Wellness City’ ในพิธีเปิดโครงการขับเคลื่อน ‘เชียงรายเมืองสุขภาพ (Chiang Rai Wellness City)’ และได้ร่วมกับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดีมฟล. พร้อมผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน อาทิ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงราย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย นายกสมาคมสหพันธ์การท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงราย นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดเชียงราย ลงนามปฏิญญา ‘ความร่วมมือขับเคลื่อนจังหวัดเชียงรายเมืองแห่งสุขภาพ’ เพื่อเชียงรายเป็นเมืองแห่งสุขภาพอย่างแท้จริงต่อไป 
.
โดยนายพุฒิพงศ์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายพัฒนาประเทศให้เป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพนานาชาติและอื่นๆ นั้น พบว่า จ.เชียงราย มีสภาพภูมิประเทศและอากาศที่เหมาะสมเป็นเมืองแห่งการพักฟื้นและส่งเสริมสุขภาพเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีศูนย์สมุนไพร การแพทย์ทางเลือกที่มีชื่อเสียง โรงแรมที่พักก็มีหลากหลายรูปแบบ มีเส้นทางคมนาคมรองรับ รวมทั้งมีจุดขายด้านการท่องเที่ยวมากมาย ดังนั้นจึงได้ประกาศเจตนารมณ์ในการขับเคลื่อนเชียงรายให้เป็นเมืองแห่งสุขภาพ (Chiang Rai Wellness City) เพื่อนำไปสู่การพัฒนาประเทศให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) ซึ่งผลที่ได้นอกจากจะทำให้มีสุขภาพที่ดีแล้วจะส่งเสริมไปถึงการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจด้านอื่นๆ อีกด้วย 
.
ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมการ บรรยายพิเศษ “บทบาทของภาครัฐในการสนับสนุน Thailand Wellness Hub” โดย นายแพทย์ขวัญชัย วิศิษฐานนท์ รองอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก การบรรยายพิเศษ เรื่อง ‘โอกาสของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลาง Wellness ของโลก’ โดย คุณกรด โรจนเสถียร ที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์รีสอร์ต การบรรยายพิเศษ เรื่อง Thailand Wellness Tourism – Future trends and markets โดย คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการบรรยายพิเศษ เรื่อง ‘ทิศทางการขับเคลื่อน Wellness ของเชียงราย’ โดย ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.วันชัย ศิริชนะ นายกสภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการ Wellness Education Wellness Entrepreneur และ Wellness Innovation ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรม ต่างให้ความสนใจอย่างมาก

  • 684 ครั้ง
  • #MFU Wellness Center #ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง #โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง #โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (สถาบันการแพทย์แผนไทย-จีน) #สำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ #สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ #สำนักวิชาการจัดการ #อธิการบดี