มฟล. จัดการบรรยายพิเศษ "การจัดการความรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร" และกิจกรรมการวิเคราะห์แผนแม่บทมหาวิทยาลัย (KM Master Plan)

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

    มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย ส่วนประกันคุณภาพการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร จัดการบรรยายพิเศษเรื่อง "การจัดการความรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร" และกิจกรรมการวิเคราะห์ทบทวนแผนแม่บท (KM Master Plan) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เมื่อวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2566 ณ ห้องประชุมเชียงแสน อาคารวันชัย ศิริชนะ มฟล. โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาณุพงษ์ ใจวุฒิ รองอธิการบดี เป็นประธานเปิดกิจกรรม และได้รับเกียรติจาก ดร.นนทวัฒน์ สุขผล ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส สายงานนโยบายและยุทธศาสตร์ ธนาคารออมสิน  เป็นวิทยากรการบรรยายพิเศษ พร้อมทั้งมีคณะผู้บริหาร รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี หัวหน้าทุกหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยเข้าร่วมรับฟังการบรรยาย และร่วมกิจกรรมการวิเคราะห์ทบทวนแผนแม่บท (KM Master Plan) ระยะ 6 ปี (พ.ศ. 2564-2569) และการวิเคราะห์ทบทวนแผนแม่บทการจัดการความรู้ (KM Master Plan) ในปี พ.ศ. 2566-2569

    การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยได้รับทราบแนวทางในการบริหารจัดการความรู้เพื่อให้บรรลุความสำเร็จตามเป้าหมาย บทบาทสำคัญของกระบวนการจัดการความรู้ การสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ (Community of Practices: COP) ปัจจัยและเทคนิคที่นำการจัดการความรู้ไปสู่ความสำเร็จ

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาณุพงษ์ ใจวุฒิ รองอธิการบดี มฟล. กล่าวเปิดกิจกรรมว่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนกระบวนการจัดการความรู้ (Knowledge Management: KM ) ภายในองค์กร โดยส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรภายในมหาวิทยาลัยใช้กระบวนการจัดการความรู้เป็นเครื่องมือในการพัฒนา และยกระดับคุณภาพการทำงานภายในองค์กร อันจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและผลักดันให้มหาวิทยาลัยบรรลุวิสัยทัศน์ตามระยะเวลากำหนด

     “การจัดการบรรยายพิเศษเรื่องการจัดการความรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร และกิจกรรมการวิเคราะห์ทบทวนแผนแม่บทในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยได้รับทราบแนวทางในการบริหารจัดการความรู้เพื่อให้บรรลุความสำเร็จตามเป้าหมาย รับทราบถึงบทบาทความสำคัญของกระบวนการจัดการความรู้ การสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ และเทคนิคการนำการจัดการความรู้ไปสู่ความสำเร็จ รวมถึงการระดมความคิดเห็นเพื่อวิเคราะห์ทบทวนแผนแม่บท (KM Master Plan) ในปี พ.ศ. 2566-2569”

    “โดยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้รับเกียรติจาก ดร.นนทวัฒน์ สุขผล ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส สายงานนโยบายและยุทธศาสตร์ จากธนาคารออมสิน ท่านเป็นผู้มีประสบการณ์ทางด้านการจัดการความรู้ เชี่ยวชาญในการจัดทำแผนการจัดการความรู้ รวมทั้งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญการประเมินคุณภาพการศึกษาด้วยเกณฑ์ EdPEx และ TQA ที่ได้เสียสละเวลามาเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้ผู้บริหารและหัวหน้าหน่วยงานสามารถจัดการองค์ความรู้และทรัพยากรของมหาวิทยาลัย เพื่อให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพและบรรรลุผลสำเร็จตามที่มหาวิทยาลัยวางแนวทางเป็นแผนแม่บทไว้แล้ว” รองอธิการบดี กล่าว

  • 631 ครั้ง
  • #ส่วนประกันคุณภาพการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร