มฟล. สนามการแข่งขันว่ายน้ำ MFU Swimming Championship ชิงชนะเลิศภาคเหนือ ครั้งที่ 6 รับรองสถิติโดยสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566  อาจารย์วิทยาศักดิ์ รุจิวรกุล รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ MFU Swimming Championship ชิงชนะเลิศภาคเหนือ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 (รับรองสถิติโดยสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย) ณ อาคารสระว่ายน้ำศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (สระว่ายน้ำมาตรฐาน 50 เมตร) ระหว่างวันที่ 26 – 27 สิงหาคม 2566 โดยแบ่งการแข่งขันดังนี้ 1. ฟรีสไตล์ (ชาย-หญิง) 2. กรรเชียง (ชาย-หญิง) 3. กบ (ชาย-หญิง) 4. ผีเสื้อ (ชาย-หญิง) และ 5. เดี่ยวผสม (ชาย-หญิง) มีนักกีฬาว่ายน้ำเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 301 คน จากสโมสรว่ายน้ำภายในจังหวัดเชียงราย และจังหวัดใกล้เคียง

การแข่งขันรายการนี้เพื่อส่งเสริมให้ยุวชนและเยาวชนที่สนใจกีฬาว่ายน้ำได้พัฒนาศักยภาพทางการกีฬา และเผยแพร่ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตลอดจนเป็นการจัดอันดับนักกีฬาว่ายน้ำในแต่ละรุ่นอายุ โดยการแข่งขันนี้ใช้กติกาสมาพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (FINA 2017-2021) แปลเป็นไทยโดยสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

การจัดแข่งขันครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการ จำนวน 10 แห่ง ประกอบด้วย
1. ธนาคารออมสิน
2. สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
3. บริษัท เคมิคัล แมเนจเมนท์ เซอร์วิส จำกัด
4. ผลิตภัณฑ์อารีน่า
5. ผลิตภัณฑ์โยม่า
6. ผลิตภัณฑ์ราเมล
7. บริษัท โตโยต้าเชียงราย จำกัด
8. องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย (นายฐิติวิชร ไลศิริพันธ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหารจังหวัดเชียงราย)
9. สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย
10. สิงห์คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด

นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนนักศึกษาจากสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ สำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ ในการส่งนักศึกษามาร่วมดำเนินการและออกหน่วยให้บริการแก่นักกีฬาและผู้สนใจใช้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ดูผลการแข่งขันได้ที่ https://cnxswimming.com/results-mfu2023/ 
ชมประมวลภาพได้ที่ https://www.facebook.com/media/set/?vanity=MFUTODAY&set=a.628371839423149 

  • 1625 ครั้ง
  • #ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง