สวนพฤกษศาสตร์ มฟล. แจกกล้าไม้ 12 ชนิด เนื่องในโอกาสวันทานหาแม่ฟ้าหลวง ประจำปี 2566 สืบสานพระราชปณิธาน “ปลูกป่า..สร้างคน”

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

     เนื่องในโอกาสการจัดพิธีทานหาแม่ฟ้าหลวง ประจำปี 2566 โครงการสวนพฤกษศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชา จัดกิจกรรมแจกกล้าไม้ ให้แก่หน่วยงานและประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 18-22 กรกฎาคม 2566 เพื่อร่วมสืบสานพระราชปณิธานของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในการ “ปลูกป่า..สร้างคน” ซึ่งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้นำมาเป็นปณิธานในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยตลอด 25 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ได้มีหน่วยงานภายนอก เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยและนักศึกษา รวมถึงประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนขอรับกล้าไม้เป็นจำนวนมาก โดยกำหนดให้หน่วยงานเดินทางเข้ามารับกล้าไม้ รวม 18 หน่วยงาน ระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม และบุคคลทั่วไป รวม 223 คน ระหว่างวันที่ 20-22 กรกฎาคม ซึ่งได้แจกต้นกล้าไปเป็นจำนวน 17,282 ต้น โดยเป็นกล้าไม้ 12 ชนิด ประกอบด้วย 1.ขี้เหล็ก 2.คอแลน 3.คำมอกหลวง 4.แคหัวหมู 5.แคหางค่าง 6.งิ้ว 7.ทองหลางป่า 8.ทองอุไร 9เพกา 10.มะขามป้อม 11.มะค่าโมง และ 12.ยางนา

.

     พิธีทานหาแม่ฟ้าหลวง จัดขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนนานัปการตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ กำหนดจัดขึ้นในวันคล้ายวันสวรรคตของพระองค์ท่าน คือ วันที่ 18 กรกฎาคม ของทุกปี

    สวนพฤกษศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชา น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีต่อประชาชนชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้น้อนำเอาพระราชปณิธานในการ "ปลูกป่า สร้างคน" ของพระองค์มาเป็นแนวดำเนินงาน และได้จัดกิจกรรมแจกกล้าไม้ขึ้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

.

คลิก Facebook : สวนพฤกษศาสตร์ มฟล.

 

 

  • 445 ครั้ง
  • #โครงการสวนพฤกษศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชา #ปลูกป่า สร้างคน