นิติศาสตร์ มฟล. – ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ หวังร่วมบริการวิชาการชุมชนในด้านกฎหมายเด็ก เยาวชนและครอบครัว พร้อมเสริมประสบการณ์จริงให้แก่นักศึกษา

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

       มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย สำนักวิชานิติศาสตร์ ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ร่วมกับ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุมสำนักวิชานิติศาสตร์ ชั้น 2 อาคารสำนักวิชา 2 มฟล. โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชิน กฤตลักษณ์วงศ์ คณบดีสำนักวิชานิติศาสตร์ รับมอบอำนาจจากอธิการบดีเป็นผู้ลงนามความร่วมมือฝ่ายมหาวิทยาลัย และ อาจารย์ ดร.ยศพนธ์ นิติรุจิโรจน์ รองคณบดี ลงนามเป็นพยาน ด้านศาลเยาวชนและครอบครัวฯ นายอนุรักษ์ หมั่นธรรม ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลเยาวชน และครอบครัว จังหวัดเชียงราย เป็นผู้ลงนามความร่วมมือ และ นายปิยพงษ์ แจ่มแจ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานประจำศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย ลงนามเป็นพยาน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากศาลเยาวชนและครอบครัวฯ คณาจารย์และเจ้าหน้าที่จากสำนักวิชานิติศาสตร์เข้าร่วมการทำบันทึกข้อตกลงครั้งนี้

     ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชิน กฤตลักษณ์วงศ์ คณบดีสำนักวิชานิติศาสตร์ มฟล. กล่าวว่า ทั้งสองหน่วยงานมีภารกิจตรงกันในด้านการบริการวิชาการแก่ประชาชน และมุ่งหวังจะได้ร่วมกันลงพื้นที่ในการจัดกิจกรรมเผยแพร่ความรู้ด้านกฎหมายให้แก่ชุมชนต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงราย และบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชการนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากในการสร้างทรัพยากรบุคคลทางด้านนิติศาสตร์ โดยเฉพาะโอกาสการฝึกประสบการณ์วิชาชีพของนักศึกษาที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย จะทำให้นักศึกษาได้สัมผัสกับประสบการณ์ตรง โดยเฉพาะขั้นตอนในการพิจารณาคดีของศาลเยาวชนและครอบครัว

     ทั้งนี้ บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชการ ระหว่างศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย กับสำนักวิชานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกันในการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย โดยเฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเด็ก เยาวชน และครอบครัว รวมถึงการพิจารณาคดีของศาลเยาวชนและครอบครัว และความรู้ในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท โดยทั้งสองหน่วยงานจะร่วมมือในด้านการบริการวิชาการ ในการจัดอบรมให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

      นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนบุคลากรและทรัพยากรทางวิชาการ เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรของสองหน่วยงาน ทั้งทางด้านวิชาการและด้านปฏิบัติการ และเพื่อเป็นประโยชน์ในการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ และการปฏิบัติงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย ยังจะให้ความร่วมมือในการเป็นสถานที่สำหรับการศึกษาดูงาน รวมถึงกิจกรรมฝึกประสบการณ์ทางวิชาชีพเพื่อเพิ่มทักษะ และประสบการณ์การทำงานจริงในด้านการพิจารณาคดีความให้แก่นักศึกษาจากสำนักวิชานิติศาสตร์อีกด้วย โดยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้มีขอบเขตระยะเวลา 3 ปี

.

คลิก ชมภาพเพิ่มเติม

 

 

  • 1481 ครั้ง
  • #สำนักวิชานิติศาสตร์