มฟล.เจ้าภาพจัดสัมมนาเครือข่ายบริการวิชาการสถาบันอุดมศึกษาไทย (คบอ.) ครั้งที่ 1/2566 แลกเปลี่ยนแนวทางบริการวิชาการเพื่อเป็นที่พึ่งสังคมได้อย่างยั่งยืน

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดโครงการสัมมนาเครือข่ายบริการวิชาการสถาบันอุดมศึกษาไทย (คบอ.) ครั้งที่ 1/2566 ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2566 ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และจังหวัดเชียงราย โดยในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ได้จัดให้พิธีสืบชะตาแบบล้านนาที่ห้องเชียงแสน อาคารวันชัย ศิริชนะ ก่อนจัดให้มีการประชุมเครือข่ายบริการวิชาการสถาบันอุดมศึกษาไทย ครั้งที่ 1/2566 ที่ห้องคำมอกหลวง อาคารเอ็มสแควร์ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดี มฟล. กล่าวต้อนรับ และมี ศาสตราจารย์ ดร.มิตรชัย จงเชี่ยวชำนาญ ประธานเครือข่าย คบอ. กล่าวเปิดการประชุม   
.
ทั้งนี้ โครงการสัมมนาเครือข่าย คบอ. จัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิดและร่วมกำหนดทิศทางความร่วมมือด้านบริการวิชาการ ภายใต้ความร่วมมือของเครือข่ายบริการวิชาการสถาบันอุดมศึกษาไทยอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน พร้อมทั้งเป็นการเชื่อมโยงองค์ความรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยี และบุคลากร ผู้เชี่ยวชาญผ่านระบบกลไกและเครื่องมือต่าง ๆ ในลักษณะความร่วมมือแบบพหุภาคี และเป็นการศึกษาการดำเนินโครงการบูรณาการเชิงพื้นที่ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
.
โดยอธิการบดี ได้กล่าวตอนหนึ่งในการกล่าวต้อนรับไว้ว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ คบอ. ได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมเครือข่ายบริการวิชาการสถาบันอุดมศึกษาไทย ครั้งที่ 1/2566 ในครั้งนี้ มฟล.ตระหนักถึงวัตถุประสงค์หลักของ คบอ. ในการสร้างและพัฒนาความร่วมมือด้านการบริการวิชาการระหว่างเครือข่ายในรูปแบบต่าง ๆ รวมทั้งการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาประเทศ 
.
การที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายบริการวิชาการสถาบันอุดมศึกษาไทย (คบอ.) จะช่วยทำให้เกิดการส่งเสริมและขับเคลื่อนงานด้านบริการวิชาการของมหาวิทยาลัยและสถาบันอุดมศึกษา
ในประเทศไทยให้ก้าวหน้าต่อไป อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งของการผนึกกำลังให้สถาบันอุดมศึกษาของประเทศไทยมีคุณภาพ สร้างความเข้มแข็ง และเป็นที่พึ่งให้แก่สังคมไทยอย่างยั่งยืนต่อไปได้ในวันนี้ถือเป็นโอกาสดี ที่ทุกมหาวิทยาลัยที่เป็นสมาชิกของเครือข่ายได้มารวมตัวกันที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ดิฉันหวังว่าการประชุมของเครือข่ายในวันนี้รวมถึงการแบ่งปันแนวคิดในการทำงานบริการวิชาการที่จะเกิดขึ้น และเป็นจุดเริ่มต้นอย่างชัดเจนของความร่วมมือระหว่างเครือข่าย มหาวิทยาลัยในอนาคต ต่อไป
 

  • 342 ครั้ง
  • #ศูนย์บริการวิชาการ