ม.แม่ฟ้าหลวง จับมือ ธ.กรุงไทย ขานรับ National e-Payment

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

รองศาสตราจารย์ ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม้ฟ้าหลวง (มฟล.)  และ นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการบริหารจัดการทางการเงินผ่านระบบ KTB Digital Platform ในโครงการ แม่ฟ้าหลวง Smart University 4.0 เพื่อพัฒนาการบริหารจัดการทางการเงินผ่านระบบดิจิทัลของธนาคารขานรับยุทธศาสตร์ National e-Payment และ Thailand 4.0 โดยมี อาจารย์ ดร.ประภัสสร ดำรงกุล อึ้งวณิชยพันธ์ รองอธิการบดี มฟล. พร้อมด้วย นางอรนุช ศิรประภา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสายงานกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์รายย่อย เป็นสักขีพยานในครั้งนี้

อธิการบดี มฟล. เปิดเผยว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนโฉมการทำธุรกรรมทางการเงินของมหาวิทยาลัยเพื่อให้ก้าวทันโลกยุคใหม่ ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะผลักดันให้ทุกภาคส่วนมีการดำเนินงานที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ตามนโยบาย Thailand 4.0

“มฟล. เหมือนเกิดมาแล้ว 40 ปี เพราะเราก้าวหน้าในด้านต่างๆ ไม่ต่างจากมหาวิทยาลัยที่เปิดมาแล้ว 40 ปี ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงเราเปิดมาเพียง 20 ปีเท่านั้น เพราะเราทำทุกอย่างที่เป็นการซื้อเวลา ย่นเวลาในการดำเนินงาน อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัย ต่อนักศึกษา และสามารถทำได้ทันทีเรายินดีที่จะพิจารณาและดำเนินการ เพื่อให้การบริหารจัดการเป็นไปด้วยความราบรื่นและคล่องตัวที่สุด เช่นเดียวกับการลงนามความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยในวันนี้ที่จะช่วยการบริหารจัดการทางการเงิน เช่น การรับเงินบริจาค ระบบบัตรเงินสดอิเล็กทรอนิกส์ การรับชำระเงินผ่านเครื่องรูดบัตร EDC การรับชำระเงินผ่าน PromtPay QR Code เป็นต้น”  อธิการบดี มฟล. กล่าวภายหลังการลงนามความร่วมมือ

ด้านนางผยง ศรีวณิช กล่าวว่า ธนาคารในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ มีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนทุกภาคส่วนเพื่อก้าวสู่สังคมไร้เงินสด อันเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของประเทศ สำหรับความร่วมมือกับ มฟล. ในครั้งนี้ ธนาคารจะเป็นผู้ให้บริการจัดการทางการเงินในด้านต่างๆ ได้แก่ บริการรับเงินบริจาค E-Donation เพื่อสนับสนุนการศึกษา เพื่อสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง หรือเพื่อการอื่นๆ ผ่านระบบดิจิทัลของธนาคาร โดยระบบจะส่งใบเสร็จรับเงินบริจาคให้แก่ผู้บริจาคอัตโนมัติ เพื่อนำไปใช้ลดหย่อนภาษีต่อไป รวมถึงบริการด้านการใช้บัตรในการทำธุรกรรมทางการเงินด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัย บุคลากรและนักศึกษา  โดยธนาคารจะจัดพื้นที่ Krugthai Digital Corner ในมหาวิทยาลัยเพื่อให้บริการธุรกรรม และให้ข้อมูลด้านการเงินต่างๆ แก่บุคลากรและนักศึกษา โดยเจ้าหน้าที่ของธนาคาร

ภายหลังการลงนามความร่วมมือนางผยง ศรีวณิช ได้มอบเงินจำนวน 300,000 บาท ให้แก่ รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ เพื่อสนับสนุนมหาวิทยาลัย

ชมประมวลภาพได้ที่นี่

 

  • 2324 ครั้ง