ห้องสุมด มฟล. จัดพิธีเปิด มหกรรมหนังสือ MFU Book Fair 2022 พร้อมพบนักเขียน รอมแพง เจ้าของบทประพันธ์บุพเพสันนิวาส วันพุธที่ 16 พ.ย. นี้

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

      มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดย ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา (ห้องสมุด) จัดพิธีเปิด มหกรรมหนังสือ MFU Book Fair 2022 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 14-18 พฤศจิกายน 2565 ณ ชั้น 5 อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี (E4) โดยมีการจัดจำหน่ายหนังสือประเภทต่าง ๆ พร้อมทั้งสามารถร่วมเสนอแนะหนังสือดีเข้าห้องสมุดผ่านระบบออนไลน์ โดยมีพิธีเปิดมหกรรมหนังสือในวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15.00 น. ได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร.พรรณรวี พรหมนารท รองอธิการบดี เป็นประธานในพิธี นางดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาและสื่อการศึกษา กล่าวรายงาน พร้อมการสนทนาพิเศษกับเจ้าของผลงาน เภรีระบัดชัย จากงานวิจัยสู่บทละครโทรทัศน์ โดยผู้ประพันธ์ อาจารย์ ดร.ภัททิรา วิภวภิญโญ อาจารย์ประจำสำนักวิชาศิลปศาสตร์ มฟล. ทั้งยังมีการมอบรางวัลนักอ่านแห่งปี Reader of the Year 2022 และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายทุกวัน

     โดยสามารถร่วมแนะนำหนังสือเข้าห้องสมุด และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://library.mfu.ac.th/bookfair/

     นางดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาและสื่อการศึกษา กล่าวรายงานว่า มหกรรมหนังสือครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้อาจารย์ นักศึกษา บุคลากร และประชาชนในจังหวัดเชียงราย ได้ศึกษาความเคลื่อนไหว ความทันสมัยของตลาดหนังสือ สิ่งพิมพ์ และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการอ่านและการค้นคว้าให้กับเยาวชนและประชาชนโดยทั่วไป มีกำหนดจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 14 - 18 พฤศจิกายน 2565 มีบริษัท ร้านค้า เข้าร่วมออกร้าน แสดงหนังสือทั้งสิ้น 38 ร้านค้า 45 บูธ

    “ภายในงานมีกิจกรรมพิเศษมากมาย เช่น กิจกรรมพบนักเขียน ได้แก่ คุณจันทร์ยวีร์ สมปรีดา เจ้าของนามปากกา รอมแพง นักเขียนชื่อดัง ผู้ประพันธ์บุพเพสันนิวาส พรหมลิขิต ดาวเกี้ยวเดือน และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยจะมาพบกับนักอ่านในวันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16.30 น. และอาจารย์ อ.ดร.ภัททิรา วิภวภิญโญ อาจารย์ประจำสำนักวิชาศิลปศาสตร์ มฟล. ผู้มีผลงานเขียนและได้รับรางวัลต่าง ๆ โดยล่าสุดมีผลงาน เภรีระบัดชัย ซึ่งกำลังจัดทำเป็นละครโทรทัศน์ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการลงพื้นที่ทำงานวิจัย นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการอบรมฐานข้อมูลออนไลน์และเครื่องมือค้นคว้า กิจกรรมตลาดนัดรีไซเคิล ร้านค้าชุมชน กิจกรรม MFU ปล่อยของ การทำสบู่จากน้ำมันใช้แล้ว กิจกรรมสอยดาวการกุศล รำวงย้อนยุค และมินิคอนเสิร์ตจาก MFU Band” นางดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาและสื่อการศึกษา กล่าว

    อาจารย์ ดร.พรรณรวี พรหมนารท รองอธิการบดี กล่าวเปิดงานว่า มหกรรมหนังสือ มฟล. จัดได้ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี และยังได้รับความสนใจจากนักศึกษาและบุคลากรเป็นอย่างดี

    “รู้สึกยินดีมากที่ได้มาเปิดงาน MFU Book Fair เท่าที่เห็นคือจัดใหญ่ขึ้นทุกปี ที่สำคัญยังได้รับความสนใจจากนักศึกษา บุคลากรทุกคน และกิจกรรมที่จัดก็มีความน่าสนใจขึ้นในทุก ๆ ปี ก็ขอชื่นชมผู้จัดงานมา ณ ที่นี้ สำหรับความคาดหวังกับงานมหกรรมหนังสือ ก็คืออยากให้ทุกคนยังได้สัมผัสหนังสือกันอยู่ ยังได้อ่านหนังสือกันอยู่ มหาวิทยาลัยยังมีความมุ่งหวังที่จะปลูกฝังค่านิยมให้กับนักศึกษาของเรา เด็กของเรา ให้เป็นผู้ที่ใฝ่เรียนรู้รอบตัวรอบโลก และตระหนักถึงความสำคัญของการอ่านหนังสือมากขึ้น นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณสำนักพิมพ์ต่าง ๆ ที่ให้ความร่วมมือในการที่จะมาจัดงานกับเราอยู่เหมือนเดิม โดยที่ไม่ว่าโลกของการอ่านจะเปลี่ยนไปอย่างไร เราก็ยังมีสำนักพิมพ์มาร่วมงานและพร้อมที่จะให้ความรู้กับนักศึกษาของเราอย่างมากมายอยู่เสมอ วันนี้นอกจากจะขอขอบคุณสำนักพิมพ์ต่าง ๆ ที่มาแล้ว ขอบคุณคณะผู้จัดงาน ที่ทำให้เกิดงานดี ๆ อย่างนี้ขึ้น ขอให้นักศึกษา บุคลากร ได้มีความสุขกับมหกรรมหนังสือครั้งนี้” อาจารย์ ดร.พรรณรวี พรหมนารท รองอธิการบดี กล่าว

    สำหรับรางวัลนักอ่านแห่งปี Reader of the Year 2022 ซึ่งมอบให้แก่ผู้ใช้บริการห้องสมุด โดยมีการยืมหนังสือมากที่สุดในรอบปี 2565 มีรายชื่ออังนี้

1.ประเภทอาจารย์ ได้แก่ รศ.อำไพ จารุวัชรพานิชกุล อาจารย์ประจำสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์

2.ประเภทพนักงานสายปฏิบัติการ ได้แก่ นางสาวบุษยา ไชยพุฒ พนักงานสังกัดส่วนพัฒนานักศึกษา

3.ประเภทนักศึกษา ได้แก่ นายกัญจน์ทัพย์ ศรีวิลัย นักศึกษาสำนักวิชาการจัดการ

.

คลิก ชมอัลบั้มภาพ

  • 746 ครั้ง
  • #ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา