มฟล. จับมือภาคีจัดโครงการสอนว่ายน้ำให้เด็กด้อยโอกาส ปี2

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวเด่น

 

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา อาจารย์ ดร.พนม วิญญายอง รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) เป็นตัวแทน มฟล. ในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย (นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย) และนายศนิสิทธิ์ นิธยานุรักษ์ ภายในโครงการสอนว่ายน้ำให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาสในจังหวัดเชียงราย ปีที่ 2 เพื่อช่วยลดอัตราการเสียชีวิตของเด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปี จากการจมน้ำ ณ สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

อาจารย์ ดร.พนม วิญญายอง  เปิดเผยว่า ในปี 2560 ทาง มฟล. ได้รับการสนับสนุนโครงการสอนว่ายน้ำให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาสในจังหวัดเชียงราย โดยมีเยาวชนได้รับโอกาสเข้าเรียนจำนวนกว่า 500 คน ในพื้นที่ใกล้กับ มฟล. ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากนักเรียนและผู้ปกครองที่เด็กๆ สามารถว่ายน้ำได้ ช่วยเหลือตัวเองได้และยังสามารถสอนเด็กๆ คนอื่นให้ว่ายน้ำเป็น โดยในปีนี้ทาง มฟล. ยังคงได้รับการสนับสนุนจากคุณศนิสิทธิ์ เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 100,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการฯ นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการซื้อชุดว่ายน้ำให้กับเด็กในโครงการฯ จำนวน 100 ชุด เป็นเงินกว่า 50,000 บาท รวมทั้งสิ้น 150,000 บาท นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท รักษาความปลอดภัย เอ็ม พร็อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด สมาคมนักศึกษาเก่า มฟล. บริษัท ฟิตเนส เอ็กซ์เซลเล้นซ์ จำกัด และร้านเชียงรายกีฬา

ด้าน ด.ช.วุฒิชาติ ชัยจิตร หรือน้องม่อน อายุ 12 ปี นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 8 เชียงราย หนึ่งในกลุ่มนักเรียนรุ่น 2 ที่เข้าร่วมโครงการกล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เรียนว่ายน้ำ เพราะจริงๆ แล้วตัวเองว่ายน้ำไม่เป็นแต่ชอบเล่นน้ำมาก เคยไปทะเลกับครอบครัวอยากจะลงเล่นน้ำ แต่ที่บ้านไม่อนุญาตเพราะตนเองว่ายน้ำไม่เป็น ตอนนี้จึงรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มาเรียนว่ายน้ำ

  • 1955 ครั้ง